Tổng doanh thu của GM trong quý đầu đã tăng 1% tương đương với 37,41 tỷ USD. Tuy nhiên, các hệ lụy của triệu hồi và mức thất thu 400 triệu USD vào các mặt hàng đặc biệt đã khiến cho lãi ròng của công ty giảm đến 125 triệu USD, giảm 86% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trước thuế của GM Mỹ cũng giảm 600 triệu USD (so với mức 1,4 tỷ USD vào cùng kỳ năm trước).
Trong báo cáo của mình, CEO nữ của GM – bà Mary Barra cho biết: “Mục tiêu trọng tâm của chúng tôi là tạo nên những phương tiện an toàn, chất lượng và các dịch vụ khách hàng tốt nhất thế giới, trong khi mở rộng các cơ hội kinh doanh và giải quyết các thách thức trên toàn cầu”.
Ba tháng vừa qua, GM đã phải đối mặt với vô vàn rắc rối đến từ việc triệu hồi. Việc triệu hồi vì lỗi công tắc trên xe đã liên tục được điều tra và mở rộng trên nhiều dòng xe của hãng này, dẫn đến 3 đợt triệu hồi lớn, ảnh hưởng đến gần 2,6 triệu xe trên toàn thế giới. Trong khi lên tục lên trang nhất các báo vì scandal triệu hồi, GM còn phải sửa khoảng 1,3 triệu xe vì lỗi trên hệ thống trợ lực lái và 1,19 triệu xe vì lỗi lỏng chìa khóa.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.