Thị Trường, - 12/03/2012 08:06 PM
Geely Automobile cho biết công ty mẹ của họ là Zhejiang Geely Holding Group và Volvo đã ký một thỏa thuận chuyển giao công nghệ sẽ cho phép hãng xe hơi Trung Quốc làm phong phú danh mục sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh.

Trong một tuyên bố cuối tuần qua, Geely cho biết thỏa thuận bao gồm cả nội dung hợp tác phát triển xe điện và công nghệ chế tạo xe nhỏ, kể cả xe cắm sạc.

Zhejiang Geely mua lại hãng xe hơi Thụy Điển từ tay Ford năm 2010. Đây là vụ thâu tóm một doanh nghiệp ôtô nước ngoài đình đám nhất của Trung Quốc và phản ánh sự nổi lên nhanh chóng của nước này trên thị trường xe hơi thế giới.

Mặc dù hoạt động chia sẻ công nghệ giữa một công ty mẹ và công ty con không phải là bất thường, song các nhà quan sát trong ngành đã cảnh báo về những khó khăn trong việc triển khai thỏa thuận này.

Theo ông Yale Zhang, Giám đốc hãng tư vấn Automotive Foresight (Thượng Hải), “rõ ràng Geely là bên hưởng lợi trong thỏa thuận. Nhưng họ cần hết sức thận trọng trong quá trình chia sẻ vì việc này có thể làm lu mờ hình ảnh một thương hiệu cao cấp của Volvo.”

Hiện Volvo đang chờ Chính phủ Trung Quốc cấp phép xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô tại Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc, nơi cũng sẽ sản xuất các mẫu xe mang nhãn hiệu chung của cả hai bên./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.