Thị Trường, - 30/10/2015 12:42 AM
Cùng với Everest, Ford Focus hoàn toàn mới là hai “nhân vật” chính đang được Ford Việt Nam giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2015.

Chọn sự kiện lớn nhất của ngành ô tô Việt Nam để ra mắt sản phẩm mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu, Ford một lần nữa cho thấy tham vọng biến chiến lược “one Ford” trở thành hiện thực. Ford Focus hoàn toàn mới nhận được rất nhiều bổ sung công nghệ hiện đại cùng mức giá từ 799 triệu đồng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách tham gia triển lãm.

Điểm cải tiến đáng chú ý nhất của Focus thế hệ mới chính là trang bị động cơ Ecoboost tiên tiến giúp cho mẫu sedan này trở nên mạnh mẽ hơn những cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thiết kế ngoại thất của xe mang không nhiều điểm nhấn, tất cả hướng đến sự tinh giản, trang nhã nhưng vẫn toát lên phong cách thể thao năng động nhờ dáng xe chùn về phía trước, những đường nét mạnh mẽ của các đường gờ hình chữ Z ở trước và thân xe. Đèn pha kéo dài và được vuốt về phía sau trong khi đèn hậu sau vuông vức, sắc cạnh.

Khung vỏ xe sử dụng thép Boron siêu cứng và nhẹ, khỏe gấp 4 lần so với thép có độ cứng tiêu chuẩn, nhưng lại nhẹ hơn rất nhiều.

Nội thất bên trong của Ford Focus trang nhã với cách phối màu tông xuyệt tông từ ghế ngồi đến bảng táp lô. Vô lăng điều khiển được bọc da, phía sau là cụm đồng hồ hiển thị tốc độ hình vòm trông thể thao và cuốn hút. Tại đây, người lái có thể trải nghiệm các công nghệ thông minh được Ford trang bị trên xe như hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2 hay MyKey giúp nó trở thành chiếc xe thông minh và kết nối với người lái tốt hơn.

 

Động cơ trên xe là EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mô-men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Lý giải điều này, đó là động cơ EcoBoost với điều cốt lõi là tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao hay sử dụng trục cam đối với biến thiên thời gian mở van kép, tất cả đều nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm cũng giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT, 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

 

Ford Focus thế hệ mới cũng được chú ý bởi những tính năng mà không phải chiếc xe nào cùng phân khúc cũng có như: hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường…

Ford Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy ở Hải Dương và chính thức giao xe tới tay khách hàng vào đầu tháng 12 với giá bán (đã bao gồm 10% VAT) như sau:

- Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa): 799 triệu đồng

- Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.