Thị Trường, - 16/04/2013 10:14 PM
Hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ công bố họ đã ký một thỏa thuận hợp tác cùng phát triển hộp số 9 và 10 cấp nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho các dòng xe.

Vào năm ngoái, Ford và General Motors cũng từng công bố thông tin về sự hợp tác này. Tuy nhiên, cho tới bây giờ các hãng xe Mỹ mới tiết lộ sơ bộ về hệ thống truyền dẫn đang được phát triển sẽ được dùng trong rất nhiều các loại xe như xe hơi, crossover, SUV và xe tải. Sử dụng cho cả hệ dẫn động bánh trước và hệ dẫn động bánh sau.

Theo các nhà phân tích, loại hộp số tự động 9 cấp nếu được sử dụng trên các mẫu xe cỡ nhỏ sẽ giúp cải thiện 10% mức tiêu thụ nhiên liệu so với việc sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

ông Jim Lanzon, CEO của GM cho biết: Đội ngũ kỹ sư từ GM và Ford đã bắt đầu công việc thiết kế ban đầu. Trong một thông cáo báo chí chung 2 hãng xe cho rằng việc hợp tác cùng phát triển các loại hộp số mới sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc làm riêng lẽ.

Đây là lần thứ ba GM và Ford hợp tác phát triển hộp số. Hai lần hợp tác trước đây nhằm phát triển hộp số 6 cấp và 8 cấp cho các mẫu xe dẫn động cầu trước trên toàn thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.