Thị Trường, - 11/12/2012 04:30 PM
Ford cho biết hãng đã tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề cháy động cơ Ecoboost 1.6 lít dẫn đến việc thu hồi 89.000 phiên bản Escape 2013 và Fusion 2013.

Vấn đề nằm ở phần mềm kiểm soát hệ thống làm mát, Ford cho rằng chương trình này không phát hiện được việc mất áp suất hệ thống làm mát trong một số trường hợp nhất định và có thể dẫn đến cháy động cơ. Do đó, hãng cho biết cập nhật phần mềm cho hệ thống này sẽ giải được “bài toán” trên.

Quá trình cập nhật dự kiến sẽ mất nửa ngày. Tuy nhiên, theo đúng yêu cầu dịch vụ thì các đại lý sẽ cần nhiều thời gian hơn để kiểm tra. Theo dự kiến, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ này vào tuần sau và sẽ được sửa chữa miễn phí tại các đại lý.

Hiện tại, đã xảy ra 12 vụ cháy ở chiếc Escape và một chiếc Fusion do lỗi trên. Tuy nhiên, theo lời của các chủ xe gặp phải vấn đề này thì trước khi xảy ra cháy, hệ thống có xuất hiện thông điệp cảnh báo "Engine Power Reduced to Lower Temps" (giảm hiệu suất để giảm nhiệt độ) hoặc "Engine over temp, stop safely" (động cơ quá nóng, dừng lại vì lý do an toàn) kèm với âm thanh cảm báo và đèn đỏ nhấp nháy.

Đây là đợt thu hồi thứ 4 đối với dòng Escape 2013 và là lần thứ hai đối với Fusion 2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, Ford Fusion