Thị Trường, - 01/12/2012 06:34 PM
Ford vừa đưa ra thông báo thu hồi 89.153 chiếc xe được trang bị động cơ EcoBoost 1.6 lít 4 xy lanh vì nguy cơ nhiệt độ vượt quá quy định và có thể gây cháy ở động cơ.

Trong số những chiếc xe bị thu hồi, Ford Fusion 2013 mới chiếm 15.833 chiếc và Ford Escape chiếm 73.320 chiếc. Đây là lần thứ 4 dòng xe Escape bị thu hồi và là lần thứ 3 động cơ 1.6 lít của hãng bị thu hồi.

Ford xác nhận rằng nhiệt độ sinh ra từ động cơ EcoBoost 1.6 là quá cao và có thể gây cháy trong khi chạy. Hiện tại, vẫn chưa có báo cáo tai nạn nào xảy ra liên quan đến trường hợp này. Ford cũng cho biết, khi gặp vấn đề trên, bản đồng hồ cảnh báo trên xe sẽ hiển thị dòng chữ “Engine Power Reduced to Lower Temps” (Giảm công suất động cơ để giảm nhiệt độ) hoặc “Engine over temp, stop safely” (Động cơ quá nóng, dừng lại vì lý do an toàn).

Hiện tại, hãng đang trong quá trình sửa chữa và sẽ thông báo ngay khi tìm ra giải pháp. Trong lúc này, các khách hàng nên hạn chế sử dụng những chiếc xe bị mắc lỗi này và liên hệ đến đại lý để có hướng giải quyết thích hợp.

Các dòng Fusion và Escape được trang bị động cơ tăng áp 2.5 lít, 2.0 lít và Ford Hibrid hoàn toàn không gặp vấn đề trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, Ford Fusion