Thị Trường, - 04/06/2013 03:37 PM
Ford vừa đưa ra thông báo thu hồi với hơn 465.000 xe tại thị trường Hoa Kỳ và và Canada do bị rò rỉ nhiên liệu.

Những xe nằm trong diện thu hồi bao gồm: Ford Explorer, Taurus, Flex, Fusion and Police Interceptor utilities và sedan, nhánh xe sang có Lincoln MKS, MKT và MKZ tất cả điều thuộc phiên bản 2013. Ford đưa ra quyết định này sau khi nhận được hơn 600 đơn khiến nại liên quan đến vấn đề những mẫu xe nói trên bị rò rỉ nhiên liệu.

Kelli Felker, phát ngôn viên của Ford cho biết: khách hàng đã phát hiện mùi của nhiên liệu hoặc trong một số trường hợp có thể quan sát thất nhiên liệu bị rò rỉ xuống đường. Nếu trong điều kiện có tiếp súc với nguồn đánh lửa nguy cơ của hỏa hoạn là rất cao. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này chúng tôi chưa ghi nhận bất cứ thông tin nào về va chạm hay thương vong liên quan tới lỗi này.

Trong một chiến dịch an toàn riêng biệt, Ford tiến hành thu hồi Lincoln MKZ 2013 sedan do lổi đường day điện ở máy sưởi. Ford cho biết dây cách điện được sử dụng trong máy sưởi ấm là không đạt tiêu chuẩn có thể gây cháy. Trước đó, Ford cũng đã thu hồi số lượng nhỏ Fusion sedan 2013 do lỗi hệ thống lái.

Vụ thu hồi 465.000 xe này chưa phải là chiến dịch an toàn tồi tệ nhất của hãng xe Mỹ, vào năm ngoái Ford đã buộc phải thu hồi và thậm chí ngừng bán các loại xe trang bị động cơ 1.6lít EcoBoost do có nguy cơ cháy cao. Tình hình của Ford có thể tồi tệ hơn trong vài tuần tới khi Cơ quan an toàn tiến hành điều tra 725.000 xe Ford do các vần đề về phanh và 400.000 chiếc F-150 do lỗi tăng tốc. Như vậy, trong năm nay, Ford đã thu hồi khoảng 700.000 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford