Thị Trường, - 17/08/2012 05:25 PM
Để đạt mục tiêu trở thành hãng xe xanh hàng đầu, Ford sẽ đầu tư “mạnh tay” và lâu dài vào công nghệ kỹ thuật và sẽ tung ra một số mẫu xe điện mới trong năm nay.

Trong một tuyên bố gần đây, Ford Motor cho biết hãng đang đầu tư 135 triệu USD vào thiết kế các thành phần của xe điện như: Phin, hệ thống dẫn động và thuê thêm 60 kỹ sư phục vụ cho quá trình nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Ford sẽ đổi tên trung tâm kỹ thuật của mình thành “Ford Advanced Electrification Center.”

Theo Ford, việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại các trung tâm nghiên cứu sẽ giúp cắt giảm 30% chi phí sản xuất các mẫu xe hybrid đồng thời đẩy nhanh tiên độ lên 25%.

Ông Joe Bakaj, phó Giám đốc kỹ thuật Ford cho biết: những nỗ lực của chúng tôi sẽ mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với những sản phẩm mới nhất, công nghệ nhất và các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất từ Ford.

Hiện nay, thị phần của hãng xe Mỹ còn khá thấp trong phân khúc xe điện, trong khi đó, hãng xe đối thủ Toyota đang chiếm giữ 70%  thị phần thị trường này. Ford Escape Hybrid đã đạt được những thành công nhất định, nhưng Fusion Hybrid lại quá cũ, kiểu dáng kém hấp dẫn và mức tiêu thụ nhiên liệu không cạnh tranh được so với các đối thủ.

Để đạt mục tiêu trở thành hãng xe xanh hàng đầu Ford sẽ tung ra một số các mẫu xe điện, hybrid plug-in và hybrid trong năm nay. Trước đó, vào đầu năm nay, Ford đã cho ra mắt Focus chạy điện.

Bằng việc giới thiệu Fusion 2013, Ford sẽ có thêm 2 mẫu xe xanh trong “đội quân” của mình. Fusion Hybrid sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu 5.0 lít/100km trên đường cao tốc và 5.3 lít/100km trên đường thành phố.

Ford C-Max Hybrid và C-Max Energi là những mẫu xe tiên phong trong kế hoạch phát triển xe xanh của Ford. Với dòng C-Max, hãng xe Mỹ hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống do Escape Hybrid để lại. C-Max Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.0 lít/100km trên đường cao tốc tốt hơn so với Toyota Prius V. Trong khi đó giá bán lại thấp hơn 1.300 USD và mạnh hơn 54 mã lực. C-Max Hybrid sẽ có mặt trên thị trường vào tuần tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford