Thị Trường, - 24/12/2014 12:41 AM
Dự kiến, Ford sẽ xây dựng một trung tâm thử nghiệm điều kiện môi trường với tổng số vốn đầu tư hàng triệu USD tại Đức.

Đức sẽ sớm trở thành nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất như nhiệt độ cực nóng và cực lạnh, nơi khô hạn nhất và ẩm thấp nhất, với sức gió tương đương với cuồng phong cùng độ cao so với mặt nước biển cao hơn bất kỳ nơi nào trên hành tinh. Tất cả những yếu tố này sẽ xuất hiện trong trung tâm thử nghiệm khí hậu với đường hầm tạo gió do Ford xây dựng tại trung tâm kỹ thuật ở Merkenich, Cologne.

Cơ sở hoàn toàn mới có vốn đầu tư hàng triệu USD này được dự kiến sẽ được khánh thành trong vài năm tới và sẽ là trung tâm thử nghiệm với đường hầm tạo gió tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trung tâm sẽ được trang bị 2 đường hầm thử nghiệm có khả năng tạo gió với tốc độ lên đến 250 km/giờ – tương đương gió bão cấp 5. Trung tâm thử nghiệm cũng sẽ được trang bị một phòng thí nghiệm độ cao có khả năng mô phỏng độ cao 5.200 mét so với mực nước biển, cao hơn độ cao trung bình cao nguyên Tây Tạng vốn được ví như "Nóc nhà của Thế giới".

"Trên toàn thế giới, khoảng 50% các dòng xe của chúng tôi đang lưu hành tại các khu vực có độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, bao gồm cả những khu vực như dãy núi Alps và Pyrenees ở châu Âu," bà Barb Samardzich, Giám đốc Điều hành Ford châu Âu cho biết trong buổi lễ động thổ ngày 27/11 vừa qua.

Trung tâm thử nghiệm khí hậu cũng sẽ có 4 khu vực riêng biệt, nơi xe có thể được làm lạnh xuống nhiệt độ âm 40 độ C, rồi tăng nhiệt độ lên đến 55 độ C. Ngoài ra, độ ẩm trong trung tâm sẽ có thể được điều chỉnh từ điều kiện sa mạc khô cằn nhất với độ ẩm chỉ 10%, đến độ ẩm cao nhất như ở rừng nhiệt đới ở mức 95%.

Trung tâm thử nghiệm mới có diện tích 5.500 mét vuông, tương đương một sân bóng đá - cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của trung tâm kỹ thuật của Ford tại Merkenich, Cologne, trung tâm đi đầu trong thiết kế và phát triển các dòng xe toàn cầu hạng B và C của Ford.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford