Thị Trường, - 08/11/2012 08:10 PM
Năm 2012 là năm mà doanh số Ford sụt giảm thấp nhất kể từ 1993. Hãng sẽ tiếp tục đóng cửa các nhà máy và cắt giảm việc làm ở những thị trường có tình hình ngày càng xấu đi.

Tháng trước, Ford công bố dự định sẽ đóng cửa một số nhà máy lớn tại Genk, Bỉ, cùng với 2 nhà máy tại Anh vì nhu cầu của thị trường Châu Âu đang giảm dần. Như vậy, sẽ có 6.200 nhân công mất việc vì các nhà máy bị đóng cửa hàng loạt, nhưng bù lại, Ford sẽ tiết kiệm được 500 triệu USD mỗi năm, bắt đầu từ năm 2015.

Tuy nhiên, việc đóng cửa các nhà máy vẫn còn trên bàn giấy. Ông Mulally cho biết, Ford sẽ theo sát tình trạng kinh tế tại châu Âu và sẽ đưa ra quyết định cắt giảm khi cần. Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa biết tình hình suy thoái kinh tế tại châu Âu đã chạm đáy chưa, hay sẽ tiếp diễn tệ hơn. Điều quan trọng hiện nay là chúng tôi phải đáp ứng đúng mức độ nhu cầu của thị trường này, nếu không, chúng tôi và người tiêu dùng sẽ chịu thiệt hai”.

Mới đây, những người phán đối các kế hoạch của Ford đã dùng vũ lực để xông vào một nhà máy của hãng tại Cologne, Đức và làm bị thương một nhân viên. Vụ việc xô xát này làm cho nỗ lực cải cách của Ford đã khó khăn nay còn khó khăn hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford