Thị Trường, - 20/03/2012 02:47 PM
Mặc dù phiên bản Ford Focus 2012 vừa mới chỉ ra mắt thị trường toàn cầu được ít lâu và thậm chí chưa kịp đặt chân đến Việt Nam, nhưng Ford đã có sẵn một kế hoạch “giảm cân” đầy tham vọng cho dòng xe chủ lực này.

Theo tiết lộ trên tờ Auto Express của Anh, Ford sẽ có một kế hoạch “giảm cân” đặc biệt dành cho chiếc Focus – một trong những chiếc hatchback được yêu thích nhất tại châu Âu. Các kỹ sư của Ford hiện đã bắt tay vào phát triển phiên bản mới của chiếc Focus, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.

Cụ thể, Ford dự định sẽ cắt giảm khoảng 200kg “trọng lượng thừa” ra khỏi chiếc Focus 2012 hiện hành (nặng 1325kg đối với bản hatchback 5 cửa tiêu chuẩn), qua đó đưa trọng lượng chiếc Focus thế hệ mới xuống còn khoảng 1.100kg. Trọng lượng được cắt bỏ này tương đương với một gia đình “cỡ vừa”, nghĩa là chiếc xe sẽ trở nên cơ động hơn nhiều, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ giảm đáng kể.

Để đạt mục tiêu, Ford sẽ sử dụng gần như toàn bộ vật liệu nhôm trong việc sản xuất khung sườn để thay cho thép. Ngoài ra, giám đốc phụ trách hệ truyền động Andrew Fraser của Ford cho biết hãng này cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 xuống còn 95g/km trên mẫu Focus 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, Focus