Thị Trường, - 20/06/2014 04:19 PM
Không chỉ tập chung và hoạt động kinh doanh, Ford Motor đang đẩy mạnh cam kết trong việc tích cực thúc đẩy các chương trình bảo tồn nguồn nước tại các nhà máy trên toàn cầu và những nhà cung cấp của công ty.

Tại Ford, các nhà lãnh đạo tin rằng quyền cơ bản của con người là có nước sạch, nước uống đủ tiêu chuẩn và an toàn. Năm ngoái, Ford đã giảm 30% lượng nước sử dụng trong việc sản xuất mỗi chiếc xe trên toàn cầu so với năm 2009, đạt mục tiêu đề ra sớm hơn 2 năm so với thời hạn. Các kế hoạch tiêp theođang được tiến hành để tiếp tục cắt giảm 2% lượng nước sử dụng trong năm nay và thiết lập các mục tiêu dài hạn mới.

Trong tháng Tư, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Ford, ông Alan Mulally đã thông qua Hiệp ước CEO về sử dụng nước bền vững để xác định một cách rõ ràng hơn mục tiêu của công ty. Hiệp ước là một sáng kiến kết nối doanh nghiệp – cộng đồng được đưa ra bởi Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc vào năm 2007 yêu cầu các công ty tham gia phải báo cáo tiến độ quản lý nước của họ hàng năm.

Cuối năm nay, Ford sẽ bắt đầu đề nghị các nhà cung cấp của hãng đang sử dụng lượng nước lớn trong sản xuất và đang hoạt động trong những khu vực khan hiếm nước chủ động báo cáo về lượng nước tiêu thụ. Sau đó Ford sẽ làm việc chi tiết với các nhà cung cấp để thực hiện việc cắt giảm.Ford hy vọng rằng những sáng kiến thành công sẽ được nhân rộng bởi các nhà cung cấp khác trên toàn cầu, hỗ trợ Ford trong việc giảm đáng kể ô nhiễm môi trường.

Các nhà máy Ford tại Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc sử dụng công nghệ sơn ướt 3 lớp và công nghệ sơn xoay – nhúng để giảm lượng nước cũng như lượng điện và nguyên liệu sử dụng. Tại Chennai, Ấn Độ, nhà máy lắp ráp xe và động cơ của Ford hiện tại đang tái chế 100% lượng nước thải, trong khi tại Trường An, Trung Quốc, 2 nhà máy lắp ráp của Ford tái chế lên đến 100,000 gallon nước mỗi ngày. Những quy trình này và những quy trình tiết kiệm nước khác hàng năm đã tiết kiệm tới 18% lượng nước sử dụng cho mỗi xe trong năm 2013 trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ford đã bắt đầu chiến lược làm việc để cải thiện những tác động tới nước của công ty trên toàn cầu từ năm 2000 bằng cách thiết lập các mục tiêu về giảm thiểu sử dụng nước hàng năm như một phần của Sáng kiến Quản lý Nước toàn cầu của công ty. Ford có những công cụ và tiêu chí rõ rang để đo lường sự thành công của sáng kiến này.

Không chỉ đạt được mục tiêu về lượng nước sử dụng cho mỗi xe trước 2 năm so với kế hoạch, công ty còn cắt giảm tới 61% lượng nước sử dụng trên toàn cầu, tương đương 10 tỉ gallon từ năm 2000 đến 2013. Đó là một con số tương đương với 1 tỉ lần tắm trong vòng 5 phút, theo Cơ quan Bảo về Môi trường Mỹ. Tổng lượng nước được sử dụng tại các nhà máy của Ford trên toàn thế giới giảm từ 64 triệu mét khối xuống còn 25 mét khối mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford Motor, Ford