Thị Trường, - 24/06/2014 10:35 PM
Chỉ trong ngày 19/6, Ford đã khai trương gần 100 showroom ở Trung Quốc, nâng sự hiện diện của hãng xe oval xanh trên đất nước này lên 750 đại lý.

Dù việc thừa mứa đại lý tại Mỹ vào năm 2008-2009 đã từng gây không ít rắc rối cho các nhà sản xuất xe Mỹ, nhưng dường như việc này lại không phải là mối quan tâm lớn ở Trung Quốc. Xét trên dân số và mức độ phát triển của nền công nghiệp ô tô địa phương, con số 750 đại lý tại thời điểm này cũng không phải là quá dư thừa.

Điểm đáng chú ý của đợt bùng nổ đại lý tại Trung Quốc của Ford chính là vị trí địa lý của chúng. Hơn 3/4 đại lý mới đều được đặt tại các thành phố cấp 4, những thành phố-thị trấn nhỏ có dân số khoảng vài triệu người.

Chiến lược này khá thông minh và phù hợp với tình hình hiện tại. Nó có thể giúp Ford tránh được các đối thủ cạnh tranh nặng ký và rà soát mọi thị trường ngách, thị trường nhỏ dễ bị các hãng lớn bỏ qua.  

Ông Marin Burela – CEO của Changan Ford

Ông Marin Burela – CEO của Changan Ford phát biểu: “Với sự phát triển không ngừng như hiện nay, dự đoán Ford có thể mở rộng đến 800 đại lý tại Trung Quốc vào thời điểm cuối năm 2014.”

Đại lý của Ford tại Trung Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.