Thị Trường, - 20/10/2012 02:49 PM
Ford Focus RS thế hệ mới sẽ mạnh tới 350 mã lực chứ không phải là 330 mã lực nhưng hãng đã công bố trước đây.

Nguồn sức mạnh này được cung cấp từ khối động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.3 lít. Vượt xa đáng kể so với 247 mã lực trên Focus ST mới.

Trước đây, từng có tin đồn Ford Focus RS mới sẽ là một mẫu hybrid với một động cơ EcoBoost 2.0 lít cung cấp năng lượng cho bánh trước và một động cơ điện sẽ cung cấp năng lượng cho các bánh xe phía sau. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã bác bỏ thông tin này.

Theo pistonheads.com, Ford đang xem xét việc sử dụng một trong hai động cơ 2.0 lít hiện đang được trang bị cho Focus ST nhưng sẽ được tinh chỉnh để đạt hiệu suất cao hơn hoặc động cơ 2.3 lít tăng áp cho công suất tối đa 350 mã lực.

Matthias kỹ sư thiết kế trưởng các xe hiệu suất cao trên phạm vị toàn cầu của Ford cho biết tại buổi lễ ra mắt Focus ST: Nếu thế hệ tiếp theo của Focus RS được sản xuất thì sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít hiện đang được phát triển tại Bắc Mỹ. Động cơ EcoBoost 2.3 lít được xây dựng để thay thế cho động cơ V6 trong lượng nặng trên Ford Mustang. Khi được trang bị cho Focus RS phiên bản thể thao động cơ này sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp.

Hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống treo cứng hơn sẽ được Ford trang bị cho Focus RS thế hệ mới. Bên cạnh đó, RS sẽ giữ lại một số chi tiết kỹ thuật hiện có trên phiên bản ST. Ford sẽ xây dựng hệ thống cơ khí hoàn toàn mới cho Focus RS nhằm gia tăng hiệu suất vận hành.

Ford Focus RS mới có thể sẽ là một bản năm cửa giống như bản ST hiện hành. Tuy nhiên, những người hâm mộ dường như lại thích bản 2 cửa hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.