Thị Trường, - 04/11/2014 02:00 PM
Ford vừa tiết lộ sẽ chính thức giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Everest hoàn toàn mới vào ngày 14/11, trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles, Mỹ.

Ford Everest được coi là mẫu xe được Ford nghiên cứu chi tiết nhất từ trước tới nay dành cho châu Á - Thái Bình Dương. Hãng xe Oval xanh đã mất hơn 3 năm theo dõi thị trường và thu thập ý kiến của khách hàng từ nhiều quốc gia để phát triển Everest. Bản concept lần đầu tiên được trình làng tại Sydney, Australia năm 2013. Sau đó vào năm 2014, một bản concept hoàn thiện hơn ra mắt châu Á tại Bangkok Motor Show. Đến nay, Ford đã quyết định trình làng phiên bản sản xuất của Everest.

Về cơ bản, Everest hoàn toàn mới sẽ được phát triển từ khung gầm của mẫu pick-up Ford Ranger. Thiết kế của mẫu SUV 7 chỗ này sẽ trông hiện đại hơn nhờ khuôn mặt mới và phần đuôi thay đổi hoàn toàn. Cụm đèn trước kết nối với lưới tản nhiệt hình thang ngược, đèn được đặt cao giúp tăng góc chiếu sáng. Phần đuôi vuốt dốc theo xu hướng của dòng crossover, đồng thời bánh xe dự phòng được đưa xuống gầm chứ không còn treo phía sau như trước.

Xe cũng có các chi tiết động cơ và ngoại hình khá tương đồng với Ranger. Tuy nhiên, hệ thống treo sau của xe không phải là loại lá nhíp mà được thay bằng loại lò xo êm ái hơn. Thiết kế nội thất của Everest sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu pickup F-150 với hệ thống thông tin giải trí SYNC 2, màn hình cảm ứng 8 inch.

Mẫu SUV này có thể được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2 và 3.2 lít, 5 xi-lanh với hai tùy chọn dẫn động một cầu hoặc 2 cầu và hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Khi chính thức trình làng, Everest 2015 sẽ là đối thủ của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport,...

Video Ford phát trển Everest hoàn toàn mới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.