Thị Trường, - 12/01/2015 06:21 PM
Doanh số bán hàng toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2014 của Ford tăng hơn 5% so với năm 2013, đạt mốc 100,824 xe bán ra.

Doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Đông Nam Á thành công nhờ vào kết quả kinh doanh kỷ lục tại Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar, và thị phần tại Thái Lan tăng trưởng trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước này có sự giảm sút.

“Với đà tiếp tục tăng trưởng tại Đông Nam Á, Ford không ngừng mở rộng các phòng trưng bày và giới thiệu các dòng xe mới, đồng thời phát triển đội ngũ nhân viên tài năng của hãng tại những thị trường năng động này – nhờ đó, chúng tôi có thể phục vụ nhiều khách hàng mới hơn nữa và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu toàn cầu Ford tại khu vực này” ông Matt Bradley, Chủ tịch Ford Đông Nam Á cho biết.

Đóng một vai trò quan trọng vào doanh số bán hàng của Ford tại Đông Nam Á là dòng xe bán tải Ranger được sản xuất tại Thái Lan. Doanh số của Ranger tăng 10% so với năm ngoái với 50,190 xe bán ra. Đây cũng chính là mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất năm 2014 tại Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Myanmar và đứng thứ hai trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Malaysia.

EcoSport là dòng xe được ưa chuộng thứ 2 của Ford tại những thị trường trọng điểm như Thái Lan, Phi-lip-pin, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, cán mốc 18,149 xe bán ra trong năm 2014 tại Đông Nam Á.

Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về kết quả kinh doanh tại Đông Nam Á với tổng số xe bán ra cả năm đạt 38,087 chiếc. Mặc dù thị trường nội địa tại đây đang có sự giảm sút nghiêm trọng, Ford vẫn tiếp tục phát triển vượt lên trên mức trung bình của ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan trong năm 2014, giúp thị phần của hãng tăng thêm 0.5 điểm, đạt 4.4%.

Tại Phi-lip-pin, 2014 là năm thứ hai liên tiếp Ford có mức tăng trưởng về doanh số bán hàng cả năm, tăng 53%, đạt 20,341 xe tiêu thụ. Doanh số bán hàng tháng 12 tăng tới 56% so với cùng kỳ năm trước với 1,903 xe bán ra, đánh dấu kỷ lục mới về doanh số bán hàng Quý của Ford tại Phi-lip-pin.

Tại Việt Nam, Ford lập kỷ lục về doanh số bán hàng cả năm với mức tăng trưởng lên tới 71% với 13,988 xe bán ra. Trong đó tháng 12 tăng trưởng 64%, đạt kỷ lục về doanh số bán hàng theo tháng với 1,650 xe bán ra.

2014 cũng là năm thứ hai liên tiếp Ford có mức tăng trưởng kỷ lục tại Malaysia với doanh số bán hàng cả năm tăng hơn 31% với 13,943 xe bán ra. Còn tại Indonesia, tăng trưởng cả năm của Ford đạt hơn 14% với 11,614 xe bán ra.

Ford tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể tại những thị trường đang phát triển như Myanmar, Campuchia và Lào, với tổng doanh số bán hàng tăng 31% với 2,161 xe bán ra. Thị trường Singapore cũng ghi nhận mức tăng trưởng 14% so với năm ngoái.

Ford tin tưởng vào đà phát triển của thị trường Đông Nam Á trong năm 2015 nhờ chiến lược phát triển dẫn dắt bởi các sản phẩm toàn cầu của hãng trong thời gian tới, bao gồm việc ra mắt Everest hoàn toàn mới và Ranger mới tại thị trường đầy tiềm năng này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford