Thị Trường, - 20/09/2013 04:27 PM
EcoBoost chỉ vừa xuất hiện trên thị trường được khoảng 4 năm, nhưng nó đã dần trở thành một trong những động cơ quan trọng và phổ biến nhất trên toàn cầu. Như để minh chứng cho nhận định này, Ford vừa công bố hãng đã sản xuất được 2 triệu động cơ này.

Sở dĩ Ford có được thành công này là nhờ vào cấu tạo gọn nhẹ và khả năng hoạt động hiệu quả của EcoBoost. Động cơ này được cấu thành từ hợp kim gang đúc, giúp động cơ nóng nhanh hơn, giảm hao phí khi đốt nhiên liệu lên đến 50% và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với lốc động cơ nhôm truyền thống. Ma sát bên trong động cơ được triệt tiêu một cách tối đa nhờ vào lớp vật liệu có độ ma sát cực thấp được tráng ở vỏ pít tông cùng xecmang được lắp lỏng để có thể tự xoay trong rãnh.

Ngoài ra, công nghệ phun xăng trực tiếp thế hệ mới với kim phun được đặt trực tiếp vào chính giữa phần đầu xy-lanh, làm tăng khả năng hòa trộn giữa không khí và xăng, giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu được hiệu quả hơn. Động cơ EcoBoost của Ford tiết kiệm đến hơn 15% so với các động cơ chạy xăng lớn hơn. 

Hiện nay, Ford đang cung cấp 5 loại động cơ EcoBoost từ dòng 3 xi-lanh 1.0 lít cho đến dòng tăng áp V6 3.5 lít trên khắp thế giới, thông qua các mẫu xe Escape, Fusion, F-150, B-Max, C-Max, Kuga và Mondeo. 

Ford đã tăng gấp đôi lượng sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại Cologne, Đức, lên đến 1.000 động cơ mỗi ngày; đầu tư 200 triệu USD sản xuất động cơ EcoBoost 2,0L tại Mỹ. Ford sẽ sớm bắt đầu sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại nhà máy Trường An trị giá 500 triệu USD của Ford vừa được khánh thành tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Hiện có hơn 100.000 động cơ EcoBoost được sản xuất mỗi tháng với mục tiêu đạt 1,2 triệu động cơ cho năm 2013, tăng hơn 60% so với năm 2012. Lần đầu tiên, sản lượng động cơ EcoBoost dự kiến vượt qua sản lượng động cơ diesel toàn cầu của Ford. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.