Thị Trường, - 07/05/2012 10:31 PM
Ford vừa mở thêm một nhà máy lắp ráp ô tô tại tỉnh Rayong, Thái Lan đã cho thấy thị trường này vẫn là khu vực ưu tiên hàng đầu mà hãng lựa chọn.

Vào ngày 3/5 vừa qua, Ford đã mở thêm một nhà máy lắp ráp ô tô tại tỉnh Rayong, Thái Lan với tổng kinh phí là 450.000 triệu USD. Nhà máy có công suất ban đầu là 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015

Nhà máy này có công suất ban đầu 150.000 chiếc/năm, giúp nâng tổng công suất của Ford ở Thái Lan lên 445.000 chiếc/năm, trong đó tập trung vào các mẫu xe Focus và xe thể thao Echo. Đây cũng là một bước triển khai chiếc lược mở rộng hoạt động nhằm mục tiêu nâng sản lượng toàn cầu của Ford lên 8 triệu chiếc vào năm 2015.

Theo ông Peter Fleet - Chủ tịch Ford ASEAN cho biết, mặc dù hãng đang chú ý đến Inđônêxia như một trung tâm sản xuất ô tô để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trong khu vực Đông Nam Á, nhưng do các vấn đề cung cấp nên Thái Lan sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của hãng và là trung tâm khu vực trong tương lai gần.

Ford cũng đã có mặt tại Việt Nam và Philíppin song quy mô sản xuất còn nhỏ. Các nhà máy của đại gia ô tô Mỹ này ở Thái Lan đang cố gắng hoạt động với công suất tối đa, bởi nhu cầu ở Thái Lan và trong toàn Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) là rất cao.

Chủ tịch Ford khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Phi, ông Joe Hinrichs nói rằng, nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang hướng đến Inđônêxia như một cơ sở sản xuất thay thế và Ford cũng không là ngoại lệ. Song, thị trường Thái Lan hiện vẫn lớn hơn một chút so với Inđônêxia và điều này có thể đảo ngược trong thời gian không xa.

Trong quý IV/2011, hoạt động sản xuất kinh doanh của Ford tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã lỗ 83 triệu USD, chủ yếu do ảnh hưởng của trận lụt lịch sử đã tàn phá Thái Lan. Tuy nhiên, nhà máy của Ford tại Rayong đã không bị ảnh hưởng do nằm ở một địa thế khá cao.

Theo đó, việc khai trương một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Rayong hôm đầu tuần tháng 5/2012 đã cho thấy thiên tai lẫn bất ổn chính trị trong những năm gần đây đều không ảnh hưởng đến cam kết của Ford đối với Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.