Thị Trường, - 10/12/2012 04:15 PM
5 lít/100km là mức tiêu thụ nhiên liệu mà Ford công bố của 2 mẫu xe Fusion Hybrid và C-Max thế hệ mới. Tuy nhiên, đó chưa phải là con số đúng sự thật.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA đã tiến hành điều tra lại mức tiêu thụ nhiên liệu thực của các hãng xe sau khi Hyundai và Kia bị phát hiện nói dối mức tiêu thụ nhiên liệu trên các mẫu xe mới, và Ford cũng không nằm ngoại lệ.

Cuộc điều tra của EPA do Consumer Reports thực hiện. Kết quả cuộc điều tra cho thấy những con số đáng thất vọng. Cụ thể, mức tiêu tiêu thụ nhiên liệu thực sự của Ford Fusion Hybrid là 6.0 lít/100km, trong khi đó, C-Max tiêu tốn 6.3 lít/100km. Như vậy so với những gì hãng xe Mỹ công bố, mức chênh lệch này là khá lớn. Đại diện tạp chí Consumer Reports cho biết: Mục đích của cuộc điều tra này đảm bảo rằng mức tiêu thụ nhiên liệu mà các hãng xe công bố sẽ là con số thực."

Trước đó, tạp chí AutoGuide cũng đã tiến hành thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Fusion Hybrid và C-Max và cũng cho ra kết quả tương tự. Trong một số lần thử nghiệm khác AutoGuide cũng phát hiện rằng các mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp của Ford cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu chênh lệch với những gì hãng công bố.

Phát ngôn viên của Ford đã giải thích rằng sở dĩ có sự chênh lệch này là do người lái: “Một số xe có động cơ tăng áp có mức tiêu thụ cao hơn mức bình thường là do cách xử lý của người lái.” Tuy nhiên, EPA đã bác bỏ lý do này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford