Thị Trường, - 14/06/2013 03:43 PM
Ford đã bắt đầu sản xuất Focus EV, chiếc xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên được xây dựng bởi một nhà sản xuất ôtô của Mỹ tại châu Âu.

Focus EV được sản xuất tại nhà máy Saarlouis của Ford tại Đức. Thay vì sử dụng động cơ xăng hoặc diesel như các phiên bản khác, Focus EV được trang bị một động cơ điện và hệ thống pin lithium-ion cho công suất tối đa 143 mã lực. Với sức mạnh này Focus điện có thể đạt tốc độ tối đa 135 km / h.

Ford cho biết, Focus EV có thể chạy được 161 km  khi xạc đầy pin. Pin có thể xạc đầy trong khoảng thời gian từ 3-4 giờ trong nguồn điện thông thường, thời gian này được rút ngắn xuống còn 2-3 giờ với nguồn điện 32A. Bên cạnh đó, Focus EV còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng giúp thu hồi lại tới 90% năng lượng mất đi khi phanh.

Một tính năng ưu việt khác trên Focus EV là hệ thống SmartGauge tính toán quảng đường có thể đi trên mức năng lượng hiện có.

Ford Focus EV sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu vào tháng 7 tới. sau đó, Ford sẽ đưa C-MAX Energi plug-in hybrid và Mondeo hybrid sản xuất tại châu Âu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.