Thị Trường, - 12/12/2015 12:17 AM
Liên quan đến vụ việc một chiếc Ford Everest thế hệ mới nhất bốc cháy, Ford Australia cho biết đây chỉ là một sự cố hy hữu và không ảnh hưởng tới dòng xe Everest cũng như Ranger.

Như đã đưa tin, một chiếc Ford Everest thế hệ mới nhất đã bốc cháy tại Australia khi đang chạy thử do một phóng viên cầm lái. Trang News.com.au dẫn lời phóng viên Peter Barnwell tường thuật lại sự cố đáng tiếc mà anh này gặp phải như sau: Khi Barnwell đang lái chiếc Ford Everest 2016 thì nhận thấy một số đèn cảnh báo hiển thị trên bảng điều khiển. Sau đó là màn hình bắt đầu tối đen và động cơ ngừng hoạt động. Ngọn lửa khởi phát từ khoang động cơ, nhanh chóng lan đến cabin và đuôi xe. Mặc dù, đội cứu hộ đã đến sau đó 5 phút nhưng phải mất 20 phút mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, khi chiếc xe đã không còn nguyên trạng.

Sau sau vụ cháy một cuộc điều tra trên diện rộng đã được Ford Australia tổ chức. Cơ quan này cho biết ngọn lửa bốc lên là do dây ắc quy của chiếc xe được nối không đúng cách gây ra điện trở cao trong hệ thống điện và sinh nhiệt, dẫn đến cháy. Thông tin cụ thể vẫn không được nhà sản xuất công bố.

Ford Australia khẳng định đây chỉ là vụ cháy hy hữu thậm chí là duy nhất. Ford Everest thế hệ mới đã được thay ắc quy tại Thái Lan trước khi vụ cháy xảy ra, Ford cũng đã kiểm tra 2.000 chiếc Everest thế hệ mới tại Úc và ở các nước khác để đảm bảo xe không bị lỗi khi được bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.