Thị Trường, - 02/10/2012 09:36 PM
Fiat và Mazda sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác ngoài việc chia sẽ nền tảng chiếc roadster thể thao.

Trước đó, vào tháng 5 Mazda và Alfa Romeo – một công ty con của Fiat đã ký với nhau một thỏa thuận hợp tác sản xuất một mẫu xe mui trần thể thao mang thương hiệu Alfa Romeo dựa trên phiên bản Mazda MX-5 thế hệ mới.

CEO Fiat Sergio Marchionne và Giám đốc điều hành Mazda Takashi Yamanouchi điều cho rằng kế hoạch hợp tác sản xuất một mẫu xe mui trần thể thao là rất khả thi và nó sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng quan hệ hợp tác trong tương lai của 2 hãng.

Giám đốc điều hành Mazda Takashi Yamanouchi nói rằng tất cả các phương án đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán với Fiat, bao gồm cả việc chia sẻ động cơ và công nghệ khung gầm và có thể là cả công nghệ SkyActiv của Mazda. “ Tất cả các phương án sẽ được xem xét, miễn là nó đem lại lợi ích cho Mazda.” Ông nói.

Về phần mình, ông Marchionne cho biết Fiat sẽ xem xét một mối quan hệ đối tác bình đẳng với Mazda nên quyết định sẽ nhượng lại 2,11% cổ phần của của hãng tại Mazda. Đổi lại, khi hợp tác với hãng xe Nhật Bản sẽ cho phép Fiat mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường châu Á / Thái Bình Dương. Trong khi đó, Mazda có thể bù lấp được khoảng trống khi không còn hợp tác với Ford. Thêm vào đó, sự hợp tác này còn giúp Mazda giảm thiểu thiẹc hại do sự tăng giá của đồng Yên và sử dụng hết công suất dư thừa của các nhà máy sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.