Thị Trường, - 29/05/2012 05:58 PM
Tập đoàn Fiat đang nổ lực đàm phán với Mazda để có thể tiến hành lắp ráp các mẫu xe của Mazda tại nhà máy của Fiat và Chrysler trên toàn thế giới.

Trước đó, giữa Mazda và Alfa Romeo – một công ty con của Fiat đã ký với nhau một thỏa thuận hợp tác sản xuất một mẫu xe mui trần thể thao mang thương hiệu Alfa Romeo dựa trên phiên bản Mazda MX-5 thế hệ mới.

Theo kế hoạch, mẫu xe mới của Mazda và Alfa Romeo sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau được phát triển trên MX-5 và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm sau được xem như phiên bản 2014. Hai mẫu xe mới sẽ được phân biệt bởi kiểu dáng và động cơ.

Nếu đạt được thỏa thuận lắp ráp các sản phẩm của Mazda, Fiat sẽ giải quyết vấn đề công suất dư thừa của các nhà máy. Đồng thời, giúp 2 bên chia sẻ những nền tảng cần thiết, giảm chi phí sản xuất từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm – một mục tiêu mà cả Mazda và Fiat điều muốn hướng tới.

Giám đốc điều hành Fiat Sergio Marchionne cho biết: “ Chúng tôi sẵn sàng thảo luận với bất cứ ai để đẩy mạnh quy mô phát triển”. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là những lời phát biểu của ông Marchionne, vẫn cần phải có một tuyên bố cụ thể giữa 2 bên. Có lẽ vấn đề còn lại chỉ là thời gian.

>>Xem thêm: Mazda và Alfa Romeo hợp tác sản xuất xe thể thao

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Fiat, Mazda