Thị Trường, - 09/07/2013 11:21 PM
Fiat đang dần sát nhập hoàn toàn với Chrysler sau khi hãng này mua thêm 3.3 % cổ phần của Auburn Hills vào 8/7/2013.

Như Cafeauto đã đưa tin về việc sáp nhập của Chrysler vào Fiat. Hiện tại, theo thông tin mới nhất từ Automotive News, Fiat đã chiếm được 68.49% cổ phần của Chrysler. Thông tin cũng cho biết thêm, Fiat dự định nâng mức chiếm hữu cổ phần của Chrysler lên đến 75% trong 12 tháng tiếp theo. Và thật sự thì khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.

CEO của hãng xe Ý - Sergio Marchinonne - sớm hay muộn cũng sẽ mua những cổ phần còn lại của VEBA trong Chrysler nếu như Fiat giải quyết xong những điều khoản còn vướng mắc giữa họ. Khi thương lượng này thành công, hãng xe Mỹ - Chrysler phải chịu nằm dưới sự điều khiển của hãng xe Ý – Fiat. Một tin không vui đối với niềm tự hào của nước Mỹ. May mắn cho người dân Mỹ là dù chiếm lượng cổ phần lớn, nhưng tổng giá trị sở hữu của Fiat chỉ có 4.2 tỉ USD, khá khiêm tốn so với con số 10.3 tỉ USD của tổng các thành viên hội đồng đang tại vị ở Chrysler. 

Có thể trong tương lai, chúng ta sẽ thấy logo này xuất hiện trên thị trường

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Chrysle, Fiat