Thị Trường, - 30/05/2012 05:23 PM
Tập đoàn Fiat đang có kế hoạch mua 100% cổ phần của Chrysler. Tuy nhiên, thời gian chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

Kể từ khi hãng xe Italia Fiat Group và hãng xe Nhật Bản Mazda Motors công bố kế hoạch hợp tác sản xuất mẫu xe mui trần thể thao mang thương hiệu Alfa Romeo dựa trên phiên bản Mazda MX-5 thế hệ mới. Đã có rất nhiều tin đồn rằng mối quan hệ của 2 hãng xe này sẽ trở nên khăng khít hơn bằng việc Fiat sẽ mua cổ phần của Mazda.

Tuy nhiên, Chủ tịch tập đoàn Fiat ông John Elkann đã phủ nhận thông tin này tại cuộc họp cổ đông hàng năm tại Ý: “ Chúng tôi không có kế hoạch mua cổ phần của Mazda”.

Mẫu xe hợp tác giữa Fiat và Mazda

Mặt khác, Reuters đưa tin rằng Fiat hiện đang có kế hoạch mua thêm 3% cổ phần của tập tập đoàn Chrysler vào tháng 7 tới. Nếu kế hoạch này thành công cổ phần của Fiat tại Chrysler sẽ tăng từ 58,5% lên 61,5%.

Mục tiêu cuối cùng của hãng xe ý là sẽ chiếm giữ 100% cổ phẩn của Chrysler. Tuy nhiên, Elkann từ chối cung cấp thông tin khi được hỏi về thời gian sát nhập.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Fiat, Chrysler, Mazda