Thị Trường, - 07/01/2016 12:11 AM
Với bản concept FFZERO1, hãng xe chỉ mới 18 tháng tuổi Faraday Future tự tin có thể cạnh tranh được với Tesla khi khẳng định rằng hãng xe điện hàng đầu thế giới này không thể cho ra nổi một mẫu xe mạnh 1.000 mã lực.

Faraday Future là một hãng xe mới được thành lập chỉ 18 tháng được sự “chống lưng” của một nhà tỷ phú Trung Quốc cùng đội ngủ lãnh đạo từng là những CEO của các hãng xe lớn như Ferrari, Lamborghini, BMW, Audi và cả cựu nhân viên cao cấp của Tesla.

FFZERO1 sẽ được trình làng tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016 tới đây. Dù mẫu concept này không được đưa vào sản xuất nhưng những công nghệ mà nó được trang bị sẽ được ứng dụng trên các dòng xe trong tương lai của hãng.

FFZERO1 được sáng tạo bởi Richard Kim, người từng tham gia thiết kế các mẫu concept BMW i3 và i8 trước đây. Những đường nét thiết kế mang đậm chất khí động học với khoảng gầm thấp như một chiếc xe đua cùng thân xe được phủ sợi carbon siêu nhẹ giúp xe có khả năng đạt tốc độ 322km/h và tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 3 giây.

Điểm nổi bật ở chiếc concept này là cấu trúc pin được bố trí dọc theo chiều dài cơ sở của xe, linh hoạt chuyển hoá động năng và phục vụ cơ chế lái tự động. Sở hữu nền tảng động cơ điện nhưng FFZERO1 lại có sức mạnh của một chiếc xe đua với công suất sản sinh lên đến 1.000 mã lực.

Phần nội thất của Faraday Future chỉ trang bị duy nhất 1 ghế lái, bao bọc xung quanh bằng những chi tiết sợi carbon tinh tế và sử dụng bảng điều khiển kỹ thuật số đi cùng vô lăng được thiết kế lạ mắt, độc đáo.

Mẫu xe đầy tiềm năng này sẽ được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ kết nối internet và các ứng dụng tiện ích trong dự án kế tiếp của hãng. Tuy nhiên, FFZERO1 chỉ được sản xuất giới hạn và chính thức ra mắt tại CES 2016 như một mẫu xe ý tưởng của tương lai.

Faraday Future cho biết hãng đã nhận được một khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD từ một công ty truyền thông của Trung Quốc có tên gọi LeTV để xây dựng một nhà máy sản xuất tại Las Vegas. Cùng với sự ủng hộ của các quan chức tại tiểu bang Nevada, Faraday Future sẽ sớm sản xuất xe tại Mỹ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.