Thị Trường, - 11/03/2016 05:45 PM
Mẫu xe đường trường Ducati XDiavel S đầu tiên được nhập khẩu từ Ý về Việt Nam có giá bán 54.400 USD đã được bàn giao đến khách hàng ngay trong trong sự kiện ra mắt ngày 9/3.
 
Ducati bước vào thế giới của những chiếc Cruiser theo một cách rất riêng với những thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành đặc trưng của một thương hiệu xe đua truyền thống. Điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn qua tên gọi XDIAVEL, tương trưng sự hòa hợp của 2 thế giới: “Thế giới Cruiser” – Tốc độ thấp, chân duỗi về phía trước, tư thế thoải mái cho những chuyến đi dài, và “Thế giới Ducati” – đặc trưng phong cách Ý, kỹ thuật tinh tế và hiệu năng tuyệt vời.
 
  
 
Ducati XDiavel được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản là XDiavel  tiêu chuẩn và XDiavel S. Cả hai phiên bản đều được trang bị khối động cơ Testastretta DVT 2 xy lanh cho công suất 156 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128,9 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
 
Để nâng cao hiệu suất, các kỹ sư của Ducati đã nâng tầm phát triển động cơ Testastretta thêm một bước nhằm tạo ra động cơ Ducati Testastretta DVT 1262. Việc tăng thêm dung tích xy lanh, đi kèm với hệ thống van biến thiên toàn thời gian DVT (Desmodromic Variable Timing), kết quả đã mang lại công suất tối ưu cho XDiavel ngay khi ở vòng tua thấp, đồng thời có thể nhanh chóng trở thành một chiếc xe đua thể thao thực sự khi siết chặt tay ga. Ngoài ra, thiết kế ở phần động cơ cũng có một vài thay đổi điển hình như việc dời bộ bơm nước tản nhiệt vào giữa khối động cơ, đồng nghĩa với việc hệ thống làm mát bằng nước sẽ không được đặt bên trái như trước nữa.
 
 
XDiavel là dòng xe đầu tiên của Ducati sử dụng truyền động bằng dây cua-roa thay cho bộ nhông xích thông thường. Một đặc điểm rất thú vị cần có trong những chiếc Cruiser. Hệ thống này được các kỹ sư Ducati trang bị trên XDiavel là nhằm đảm bảo độ tin cậy, sự truyền dẫn lực an toàn từ sức mạnh của khối động cơ Ducati Testastretta DVT 1262cc. Hệ thống truyền động bằng dây cua-roa mang lại sự êm ái mượt mà khi di chuyển, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng và quan trọng là khả năng đáp ứng khi tăng ga của một chiếc Cruiser. 
 
 
Tương tự như những phiên bản xe mới nhất của Ducati, XDiavel cũng được trang bị Hệ Thống Đo Lường Lực Quán Tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều; với những thông số đó, hệ thống IMU Bosch sẽ hoạt động làm tăng khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe. Đi kèm với Hệ thống kiểm soát lực bám đường (Ducati Traction Control), Chế độ lái (Riding Modes), ABS trong cua, Cruise Control và Ducati Power Launch (DPL) càng khiến cho chiếc XDiavel như một cỗ máy mạnh mẽ đầy công nghệ đúng nghĩa, nhưng trên hết, là sự an toàn cho người lái.
 
 
 
Với phiên bản S, XDiavel được phủ một màu đen tuyền bóng bẩy thay vì đen mờ như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra còn được trang bị thêm đèn chiếu sáng ban ngày (Daytime Running Light – DRL), giảm xóc trước với lớp phủ DLC, cùm phanh hiệu năng cao Brembo M50, yên xe được làm nổi bật và phù hợp với thiết kế tổng thể. Bánh xe được thiết kế bắt mắt hơn với bộ vành đúc thiết kế riêng đi kèm khung sườn hợp kim nhôm bao quanh lốc máy càng làm cho chiếc xe trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

 
XDiavel
 
Màu sắc: Màu đen phối với xám trên khung sườn và vành bánh xe.
Đặc tính:
Động cơ Ducati Testastretta DVT 1262
Bosch IMU: Hệ thống đo lường lực quán tính
Bosch – Brembo ABS 9.1ME hỗ trợ phanh trong cua
Chế độ lái (thể thao, đường trường, đường phố)
Hệ thống kiểm soát lực bám đường – Ducati Traction control (DTC)
Kiểm soát đề pa - Ducati Power Launch (DPL)
Kiểm soát hành trình điện tử - Cruise Control
Đèn trước và sau Full LED
Màn hình hiển thị màu TFT
 
XDiavel S
 
Màu sắc: Đen phối đỏ trên bình xăng, khung sườn màu xám và vành bánh xe màu đen.
Đặc tính:
Động cơ Ducati Testastretta DVT 1262
Bosch IMU: Hệ thống đo lường lực quán tính
Bosch – Brembo ABS 9.1ME hỗ trợ phanh trong cua
Heo phanh trước Brembo M50
Hệ thống treo sau có thể tăng giảm
Phuộc trước có thể tùy chỉnh kèm theo lớp phủ DLC trên thân.
Chế độ lái (thể thao, đường trường, đường phố)
Hệ thống kiểm soát lực bám đường – Ducati Traction control (DTC)
Kiểm soát đề pa - Ducati Power Launch (DPL)
Kiểm soát hành trình điện tử - Cruise Control
Đèn trước và sau Full LED
Đèn trước tích hợp đèn chạy ban ngày
Màn hình hiển thị màu TFT
Hệ thống giải trí Bluetooth
Yên xe với 2 chất liệu da kết hợp
Khung phụ, giá đỡ gác chân, bộ vành 12 nan và miếng che đai được xử lý bề mặt hoàn thiện, tinh xảo
Gắp sau được làm bằng nhôm mờ đánh xước
Lốc máy được phủ màu đen bóng
Gương chiếu hậu làm từ nhôm nguyên khối.
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.