Thị Trường, - 07/07/2016 10:47 PM
Chính phủ Đức đang có những động thái được cho là “nhẹ nhàng” trong việc đưa ra các hình phạt đối với Volkswagen, qua đó giúp cho công ty này tránh phải nộp một khoản tiền phạt “khổng lồ” liên quan đến bê bối gian lận khí thải.

Thay vì phạt tiền , Bộ giáo thông vận tải Đức chỉ đơn giản yêu cầu Volkswagen tuân thủ theo đúng quy định khí thải của Đức. Bloomberg trích lời ông Alexander Dobrindt, Bộ Trưởng Bộ giao thông vận tải Đức cho biết: Chúng tôi yêu cầu Volkswagen sản xuất xe đúng theo những quy định pháp luật ở đây, đó là cách giải quyết thích hợp để xử lí sự cố đã xảy ra”.

Đức- chỉ- “phạt -nhẹ”- Volkswagen -trong- vụ -gian- lận -khí- thải

Tờ Bild đã chỉ trích chính quyền vì những hình phạt quá nhẹ. Trái ngược với hình phạt lên đến 15 tỷ USD ở Mỹ, nơi mà một chủ xe được nhận đền bù đến 10.000 USD, chính phủ Đức đã không có những “chế tài” đủ mạnh  để buộc Volkswagen phải có kế hoạch đền bù tương tự tại quê nhà.  

Đức- chỉ- “phạt -nhẹ”- Volkswagen -trong- vụ -gian- lận -khí- thải

Volkswagen cũng có thể đối mặt với khoản đền bù cao hơn rất nhiều ở châu Âu, nếu chính quyền ở đây yêu cầu một chương trình đền bù rộng khắp, nơi mà có hàng triệu xe bị lỗi. Volkswagen cũng đã phải chi ra hàng tỷ USD giải quyết vấn đề liên quan đến gần nửa triệu xe lỗi ở Mỹ

Vụ bê bối này sẽ chưa dừng lại ở đây, cả ở Mỹ và châu Âu, khi những vụ kiện dân sự mới chỉ ở mức bắt đầu.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen