Thị Trường, - 20/07/2012 03:18 PM
Các hãng ô tô Đức đang mở rộng thị phần trong phân khúc xe hơi hạng sang tại thị trường Châu Âu nhờ vào nhu cầu ổn định tại khu vực Trung và Đông Âu.

Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Châu Âu Volkswagen AG đã mở rộng thị phần từ 22.7% lên 24.1% nhờ vào sự phục hồi của một số thị trường và sự tăng trưởng vững chắc tại Czech-based Skoda và Bavarian Audi.  Bên cạnh đó, BMW AG và Daimler AG cũng gia tăng thị phần của mình.

VW vẫn là hãng xe hơi đang nắm giữ thị phần lớn nhất thế giới, tiếp theo là hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc và cuối cùng là hãng sản xuất ô tô hạng sang Đức, theo như phân tích của chuyên gia Gaetan Toulemonde tại ngân hàng Deutsche.

Trong khi, các hãng ô tô Pháp và Ý báo cáo doanh số bán hàng giảm trong giai đoạn nửa đầu năm 2012 tại khu vực phía Tây và Nam Âu, nơi đang áp dụng các chính sách thắt lưng buộc bụng khiến nhu cầu giảm.

Doanh số bán hàng của Detroit cũng giảm mặc General Motors và Ford Motor cũng có trụ sở tại Đức. Thị phần của GM Châu Âu giảm xuống 8.3 %, doanh số bán hàng của hãng giảm 10.7% trong tháng 6.

Thị phần của Ford Europe cũng giảm từ 8% xuống còn 7.7%, doanh số bán hàng giảm 9.9% tại thị trường Châu Âu, giảm 6.3% trong nửa năm đầu 2012. Renault SA và SA Peugeot Citroen cũng mất thị phần dẫn đến doanh số bán hàng giảm. Fiat SpA giảm 16.5%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.