Thị Trường, - 20/03/2012 08:44 PM
Các hãng xe châu Âu đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số mạnh trong 2 tháng đầu năm, trong bối cảnh nền kinh tế khu vực vẫn đang ảm đạm.

Tính trung bình, doanh số xe bán ra của các thương hiệu “bình dân” đang hiện diện tại châu Âu đã sụt giảm gần 10% trong tháng 2 vừa qua. Trong số đó, có nhiều thương hiệu đã trên đà sụt giảm suốt từ giữa năm 2010 đến nay, gồm Renault, Peugeot-Citroen, Opel/Vauxhall, Fiat Group, Suzuki và Mazda. Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế không ảnh hưởng lớn đến quyết định mua xe của người giàu, bởi nhiều thương hiệu hạng sang vẫn ăn nên làm ra. Trong số đó, Mercedes, Jaguar, Land Rover, Mini và cả Chevrolet đều đạt mức tăng doanh số không đến nỗi nào.

Cụ thể trong 2 tháng đầu năm, doanh số của Renault rơi tới 28,5%, chỉ đạt 129.455 xe, doanh số của Opel/Vauxhall tụt 20,3% (đạt 113.554 xe), Peugeot giảm 18,3% (125.525 xe) và Citroen giảm 12,8% (111.650 xe). Doanh số của Fiat cũng giảm 18,6%, còn Alfa tụt mất 28,5%.

Nhiều thương hiệu Nhật Bản cũng rơi ở mức 2 con số, trong đó gồm cả Toyota, Suzuki và Mazda. Honda và Mitsubishi cũng thụt lùi mạnh, lần lượt giảm 29,3% và 27,5%.

Trong khi đó, thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ nhất lại là cái tên tương đối bất ngờ: Jeep, với mức tăng trưởng lên tới 57,3% (tăng từ 2.674 xe lên 4.206 xe). Sự thành công của Jeep có sức đóng góp rất lớn của chiếc Cherokee. Một thương hiệu SUV khác là Land Rover cũng phát triển mạnh tới 54,5%, đạt mức 13.779 xe.

Các thương hiệu khác vẫn tiếp tục tăng trưởng gồm có Jaguar (10,5%), Mini (9,9%), Kia (30%), Chevrolet (22%) và Huyndai (11,7%).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.