Thị Trường, - 20/02/2013 04:00 PM
Những dữ liệu của mới công bố gần đây của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ cho thấy lượng xe Ford bán ra thấp hơn và hãng cũng mất nhiều thị phần ở các thị trường lớn nhất trong năm 2012.

Theo thông tin từ tờ báo uy tín Detroit News, doanh số trên toàn thế giới của Ford chỉ đạt 5,67 triệu chiếc trong suốt 2012, thấp hơn con số 5,69 triệu chiếc của năm 2011.

Một phần lý do cho sự suy giảm này là vì số lượng đại lý của hãng trên toàn thế giới của Ford. Đến cuối năm 2012 hãng có tổng cộng 11.619 đại lý trên toàn thế giới, giảm 171 đại lý so với năm trước.

Bên cạnh đó, thị trường Mỹ của Ford giảm 15,2% trong năm 2012, thấp hơn 16,5% của năm 2011. Hơn nữa, năm 2012 cũng là năm mà hãng có số thị phần thấp nhất kể từ năm 2008.

Ở thị trường Châu Á, Ford đang cố gắng tăng thị phần của mình tại Trung Quốc lên 3,2%, cao nhất từ trước đến nay tại thị trường này. Tuy nhiên, với doanh số chỉ 627.000 chiếc, Ford chỉ mới là một đấu thủ khá “mỏng” tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.

Lợi nhuận ròng của Ford cũng tuột dốc vào năm 2012, nhưng hãng vẫn đang cố gắng để đạt 5.7 tỷ lợi nhuận sau thuế, vượt dự đoán của hầu hết các nhà phân tích.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.