Thị Trường, - 19/12/2013 10:47 PM
Nếu đây là sự thật thì quả là tin vui cho những nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Theo phân tích của IHS Automotive nền công nghiệp ô tô trên thế giới từ châu Âu đến châu Mỹ đều đang được cải thiện. Từ đó đem đến những cơ hội mới cho ngành sản xuất ôtô. IHS Automotive dự đoán rằng trong vòng 4 năm tới, lượng tiêu thụ xe trên thế giới sẽ tăng một cách vượt bậc và đạt được mốc 100 triệu chiếc vào năm 2018.

Một báo cáo của ngân hàng Deutsche Bank cũng nhận định thị trường ôtô toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức 4% trong năm 2014 và có thể đạt 87,4 triệu xe bán ra, trong khi năm 2013 là 84 triệu chiếc. 

Khu vực hưởng lợi từ sự bùng nổ này chính là nền công nghiệp ô tô Mỹ. Trong năm tới, doanh số xe Mỹ bán ra dự đoán sẽ đạt mức 15.5 triệu chiếc và con số này sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2018, bất chấp khủng hoảng kinh tế. Theo Deutsche Bank, Trung Quốc vẫn giữ vị trí là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới, với mức tăng trưởng ước tính 10% trong năm tới.

Năm 2018 cũng sẽ là năm quyết định đối với ngành ô tô nội địa của Việt Nam khi mức thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống còn 0%. Theo đó, các doanh nghiệp lắp ráp trong nước chỉ còn khoảng 4 năm để thực hiện những động thái cuối cùng nhằm “cứu” nền công nghiệp ô tô nội địa, trước khi các hãng xe nước ngoài ào ạt đổ bộ vào Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.