Thị Trường, - 16/07/2013 11:52 PM
Những điều gì làm nên cái giá 340 triệu của Vespa 946 và sự ngưỡng mộ của người đi đường dành cho chủ nhân của chiếc xe tay ga này?

Những ngày này, giới yêu xe Việt Nam và cả thế giới đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Piaggio ra mắt dòng xe Vespa 946 với số lượng có hạn và mức giá cao kỉ lục: 11,600 USD ở thị trường Mỹ và Châu Âu, 340 triệu đồng (tương đương 16,000 USD) ở thị trường Việt Nam. Thậm chí, ở thị trường ô tô có giá rẻ như Ấn Độ, Vespa 946 cũng có mức giá khoảng 10,000 USD. Mức giá quá cao khiến nhiều người tự hỏi: Điều gì làm nên giá trị của Vespa 946

Vespa 946 lấy cảm hứng từ dòng Vespa đầu tiên do Corradino D’Ascanio sản xuất năm 1946. Đó không chỉ là mẫu xe đẹp mà còn là dấu ấn thiết kế của thương hiệu Ý này, khiến nó ghi ấn tượng không phai trong lòng người tiêu dùng. Kể từ đó, Vespa đã kế thừa truyền thống của mẫu xe đầu tiên và liên tục làm mới mình để tồn tại hơn 65 năm.    

Trái tim của Vespa 946 là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, 3 van, dung tích 125 cc cùng hệ thống làm mát bằng khí và phun xăng điện tử. Đi cùng với động cơ mạnh mẽ và tối tân nhất của Piaggio là bộ phanh chuẩn xác và hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với bộ khung bánh lớn hơn kích cỡ thông thường có đường kính 30.48 cm. Theo hãng xe Ý, công suất tối đa của động cơ Vespa 946 đã tăng hơn 7% so với động cơ 125 cũ, lên 11,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tăng hơn 10% lên 10,7 Nm ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Nhờ đó, mức tiêu hao nhiên liệu giảm tới 30%, đạt mức ấn tượng 1,82 lít/100 km ở tốc độ không đổi 50 km/h.

Ngoài ra, màn hình điều khiển của xe là một màn hình LCD có thiết kế cổ điển nhưng tích hợp với hệ thống chiếu sáng LED hiện đại. Vespa 946 được trang bị Vespa Multimedia Platform để kết nối điện thoại thông minh và hệ thống điện tử của xe, biến màn hình thiết bị thành một máy tính bảng trên xe cung cấp các thông tin từ các thiết bị tiêu chuẩn, cảnh báo người lái về tình trạng bất thường của xe như tình trạng lốp, thông tin về lộ trình và đường đi. Hơn thế nữa, Vespa 946 là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Ý ứng dụng vật liệu hợp kim nhôm trong chế tạo thân xe. Ứng dụng mới này giúp chiếc xe giảm được trọng lượng cơ thể và tiết kiệm nhiên liệu ưu việt hơn.

Trong phỏng vấn với báo chí của Giám đốc Trung tâm thiết kế Tập đoàn Piaggio – ông Marco Lambri cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là sáng tạo nên chiếc Vespa của tương lai lấy cảm hứng từ thiết kế nguyên bản, thiết kế đã làm nên tên tuổi và đón nhận tình cảm của mọi người trên thế giới”.

Giá trị của Vespa 946 nằm trong sự hài hoà giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, “tinh xảo, không thừa, không thiếu, và không có gì để chê” như lời của ông Marco Lambri. Để làm được điều này, nhóm thiết kế đã phải làm việc cật lực và thực hiện nhiều quy trình theo phương pháp thủ công để “giữ dáng” cho chiếc 946 nhưng vẫn tích hợp được công nghệ tiên tiến nhất cho xe.

Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á nhập về phiên bản Vespa 946 đặc biệt. Dù với mức giá 340 VND khá cao so với thu nhập của người dân Việt Nam nhưng trong ngày đầu ra mắt, 2 chiếc Vespa 946 đã có chủ. Điều này khẳng định giá trị của Vespa 946 là có thật và được nhiều người công nhận chứ không hề là chiến lược giảm cung để ép giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.