Thị Trường, - 19/06/2015 03:22 PM
Thế hệ 2015 của mẫu xe đa dụng Ducati Multistrada vừa đây đã có mặt tại Việt Nam thông qua Showroom Ducati Hanoi. Chiếc xe thuộc phiên bản cao cấp nhất 1200s được nhập khẩu từ Ý với giá bán lên đến hơn 50.000 USD.

Chính thức trình làng tại triển lãm EICMA 2014, phiên bản mới nhất của gã cao bồi Ý Multistrada khoác trên mình một diện mạo mạnh mẽ, cơ bắp hơn cùng hàng loạt nâng cấp đáng kể về động cơ, cũng như công nghệ.

Multistrada 2015 có 2 phiên bản tiêu chuẩn và bản S. Chiếc duy nhất đang được trưng bày ở Hà Nội có dàn áo màu trắng. Trong những thời gian tới, những tín đồ của Ducati sẽ có cơ hội gặp chiếc xe này tại Đại hội môtô 3 miền lần thứ 3 tại Đà Nẵng.

 

Ngay từ khi ra mắt, Multistrada được xem như sự kết hợp tinh tế của sự sáng tạo đậm chất Italy cùng phong cách thanh lịch, mạnh mẽ và loạt công nghệ đỉnh cao. Khi được giới thiệu vào năm 2003, Ducati đưa ra giải thích cái tên Multistrada theo phiên âm tiếng Ý có ý nghĩa là "nhiều tuyến đường". Thật vậy, hiện hữu rõ ràng trên Multistrada là sự kết hợp giữa thiết kế và sức mạnh của các dòng xe thể thao (sportbike), đường trường (touring), dành cho lưu thông nội thị (urban) và địa hình (road enduro), với sức mạnh 150 mã lực của khối động cơ Testastretta.

Sở hữu vóc dáng vô cùng đồ sộ cùng chiều cao yên có lẽ không dành cho những tay nài có chiều cao khiêm tốn, Multistrada được mệnh danh là “chàng cao bồi” trên phố Việt bởi không phải ai cũng có thể dễ dàng điều khiển.

 

Tạo hình của Multistrada mang đậm ngôn ngữ thiết kế truyền thống của dòng xe địa hình Enduro, tuy nhiêncác kỹ sư nhà Ducati đã khéo léo tạo ra sự khác biệt và ấn tượng trên mẫu xe này. Thoạt nhìn, đầu xe chính là điểm nhấn thu hút bất kỳ ai trông thấy Multistrada với vẻ bệ vệ và những đường nét hầm hố thường xuất hiện trên những mẫu xe thể thao. Đặc biệt là cặp khe hút gió cỡ lớn và đèn pha dạng LED hoàn toàn theo công nghệ Ducati Cornering Lights (DCL) với hệ thống chiếu sáng theo góc cua. Bề thế bên cạnh là cặp xi-nhan dạng LED cỡ lớn tích hợp trên ốp bảo vệ tay lái. Phía dưới là Logo Ducati nổi dạng 3D trẻ trung và mạnh mẽ.

Tiếp đến, những ai lần đầu tiếp xúc với phần ghi-đông đồ sộ của Multistrada đều dễ dàng bị “choáng ngợp” bởi hệ thống nút bấm/cụm công tắc thông minh cầu kỳ và rất chi tiết. Điểm mới đáng lưu ý trên phiên bản 2015 là màn hình màu TFT với công nghệ kết nối Biker – Internet – Multistrada thông qua DMS. Cùng với những kết nối đa phương tiện trên xe, giờ đây mọi cuộc điện thoại, tin nhắn hay điều chỉnh nhạc trở nên đơn giản hơn và an toàn hơn cho biker. Bên cạnh đó, những thông tin đáng lưu ý về trạm xăng, lộ trình, điểm dừng, hay chuyên sâu hơn như là tốc độ, vòng tua, góc nghiêng khi ôm cua, tốc độ tối đa… đều được câp nhật vào điện thoại qua Multistrada Application.

 

Xe có 4 chế độ lái là Sport, Urban, Enduro và Touring. Đi kèm là hệ thống Ducati Wheelie Control (DWC), giúp hạn chế hiện tượng nhấc bánh trong khi chạy. Tương tự như hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, DWC cũng có 8 mức độ điều chỉnh độ can thiệp khác nhau.

Tiếp đến là phần bình xăng nhô cao góc cạnh, dung tích 20L. Kết hợp với phần đầu khi nhìn từ bề ngang, Multistrada có một tổng thể khá hiếu chiến, tựa như một chú diều hâu. Phần nắp bình xăng là nơi duy nhất chìa khóa cơ của Multistrada được sử dụng, bởi hệ thống điện trên xe được khởi động hoàn toàn bằng chìa khóa từ, không cần tra trực tiếp vào ổ.

 

Thân xe được thiết kế bởi những nét cắt sắc bén, kết thúc gãy gọn tại phần đuôi được vuốt cao, mang lại vẻ thanh thoát và mạnh mẽ từ mọi góc độ khi nhìn vào. Điểm nhấn cho thân xe là phần khung mắt cáo màu đỏ đặc trưng. Xe được trang bị đèn hậu dạng LED được tạo hình góc cạnh và sắc sảo, bên cạnh cặp xi-nhan cỡ lớn được tích hợp trên pad biển số.

Yên xe đã được thiết kế lại, thanh mảnh và có bề rộng bé hơn, ngoài ra chiều cao yên có thể tùy chỉnh. Nhờ vậy người lái sẽ có tư thế ngồi thoải mái hơn so với phiên bản cũ. Xe sử dụng hệ thống gắp đơn cùng giảm sóc đặt lệch về bên trái, nhường không gian phía bên phải cho cặp ống xả mạnh mẽ đặc trưng của Multistrada.

 

 

Trái tim của Multistrada 1200S 2015 là khối động cơ Testastretta V-Twin, dung tích 1.198 cc được ứng dụng công nghệ điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên và đánh lửa 2 bugi. Nhờ vậy có thể sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 100,3 lb-ft tại 7.500 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Ducati Multistrada cũ là 150 mã lực tại 9.250 vòng/phút và 91,8 lb-ft tại 7.500 vòng/phút.

Dĩ nhiên, đi cùng với những con số làm siêu lòng giới mộ điệu là những trang bị an toàn tương xứng. Ducati đã ưu ái cung cấp cho Multistrada một hệ thống điện tử mới, bao gồm điều chỉnh và kiểm soát độ bám bám đường, chống bó cứng phanh ABS cùng bướm ga điện tử 4 chế độ. Cùng với đó, chiếc xe còn sở hữu hệ thống treo Ducati SkyHook kết hợp cùng hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động này do hãng Sachs sản xuất và bao gồm phuộc lộn ngược 48 mm trước cùng giảm xóc đơn đằng sau.

Bên cạnh đó, bánh trước của xe được trang bị cặp phanh đĩa Brembo M50 4 piston có đường kính 330 mm với phuộc điều khiển điện tử bán chủ động cùng vỏ lốp trước Pirelli Scorpion Trail II 120/70 R-17. Trong khi đó phanh đĩa sau có đường kính 265mm và lốp sau kích cỡ 190/55 R-17.

Với loạt nâng cấp đáng kể, cả về ngoại hình và những tính năng công nghệ. Mẫu motor phức tạp và tiên tiến nhất trong gia đình Ducati sẽ làm những đối thủ cùng phân khúc như BMW R1200GS và Triumph Tiger 1050 phải dè chừng. Chiếc Multistrada 1200s 2015 hiện được trưng bày và phân phối chính thức bởi Ducati Hanoi, ước tính, giá bán lẻ của chiếc xe sẽ lên tới hơn 50.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.