Thị Trường, - 26/09/2016 12:24 AM
Đề xuất “cấm cửa” xe máy ngoại tỉnh ở Hà Nội, Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp, Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ, Xem trước Renault Talisman sắp ra mắt tại Việt Nam và Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 sẽ quy tụ 150 mẫu xe trưng bày là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Đề xuất “cấm cửa” xe máy ngoại tỉnh ở Hà Nội

Dừng hoạt động với xe máy ngoại tỉnh theo từng giai đoạn, hạn chế hoạt động của ôtô và thu phí trong giờ cao điểm… là những đề xuất của Sở GTVT Hà Nội trong đề án đang lấy ý kiến để giảm ùn tắc giao thông.

Trong Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố", Sở GTVT dự kiến chia lộ trình hạn chế xe máy ở Thủ đô theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ hai ngày cuối tuần, lễ, tết. Năm 2021 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày, đồng thời hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.

Giai đoạn 2 từ năm 2023 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt...). Giai đoạn 3 đến năm 2025 sẽ cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3. >>> Xem Thêm

Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp

Nhà máy ô tô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu, sau nhiều năm bỏ không. Hơn 3 năm nay, Vinaxuki, các ngân hàng là chủ nợ của công ty, đã tìm kiếm và mời chào khách hàng nhưng chẳng ai mua.

Tổng giám đốc Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên, cho biết, vấn đề ở chỗ: các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam không cần một nhà máy đồng bộ, vì họ chỉ là những cơ sở lắp ráp thủ công mà thôi.

Từ năm 2013, Vinaxuki đã nhiều lần đề nghị với các ngân hàng cho vay khoảng 150 tỷ đồng để vận hành nhà máy, cho ra sản phẩm, đảm bảo cho người lao động có việc làm và tránh cho các dây chuyền công nghệ kỹ thuật khỏi hư hỏng thì mới có khách mua. Còn đóng cửa nhà máy, họ chỉ mua ở dạng phế liệu. Nhưng các ngân hàng không đồng ý và khăng khăng yêu cầu bán toàn bộ nhà máy. Kết quả, chỉ có vài khách tìm hiểu và trả giá quá rẻ, ông Huyên than thở. >>> Xem Thêm

Ở Việt Nam, chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ

Giao thông không theo trật tự, nghẽn tắc là hệ quả của lỗi hệ thống kéo dài hàng chục năm nay, chứ không phải lỗi của người dân. Ở Việt Nam, ai mà chạy đúng luật thì chỉ đứng một chỗ.

Vài chục năm nữa, Hà Nội hay TP.HCM cũng khó có thể cấm được xe máy, dù là xe trong nội đô hay xe của dân ngoại tỉnh. Và câu hỏi đặt ra là: nếu cấm người ta sử dụng xe máy, liệu có thể bắt tất cả đi phương tiện giao thông công cộng là xe buýt, taxi,... được không?

Đề xuất chưa khả thi

Giới chuyên môn cho rằng, việc cưỡng bức cấm xe máy trên toàn thành phố là điều chưa khả thi và cấm xe ngoại tỉnh càng khó hơn. Với những ưu điểm nổi trội, như tính cơ động cao, linh hoạt, có nhiều công năng phù hợp điều kiện đường sá, túi tiền của người dân, xe máy rất được ưa chuộng tại Hà Nội nói riêng và các thành phố khác trên cả nước nói chung.

Hà Nội đa số là ngõ ngách nhỏ hẹp, các phương tiện vận tải hành khách công cộng hiện nay như xe buýt, taxi khó vào được tận nhà dân. Chỉ có xe máy là phù hợp. Trong khi đó, số người sống trong các ngõ ngách, phố nhỏ lại đông đúc, vì vậy việc cấm xe máy sẽ gây ra nhiều bất tiện. >>> Xem Thêm

Xem trước Renault Talisman sắp ra mắt tại Việt Nam

Phải đến cuối tháng 10 mới chính thức được ra mắt, tuy nhiên tại buổi họp báo Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam, Renauult Talisman đã được lộ diện với giới truyền thông.

Mẫu sedan hạng D được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ cạnh tranh cùng nhiều đối thủ khác như: Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mazda6 và Hyundai Sonata.

Renault Talisman sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) 4.850 mm x 1.870 mm x 1.460mm và chiều dài cơ sở là 2.810mm. Với kích thước như vậy, Talisman có khoang hành lý lớn nhất trong phân phúc, có thể chứa tới 4 túi đánh gofl. Tân binh này mang đến 8 màu sơn ngoại thất gồm: Xanh dương, đỏ, đen ánh kim, ghi sẫm, ghi bạc, be, trắng và trắng ngọc trai.

“Trái tim” của Talisman là động cơ Tce 150 EDC 4 xi lanh có công suất tối đa 190 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại vòng tua 2500 vòng/phút. Động cơ được phát triển bởi Renault Sport Technologies là công nghệ mới nhất cho các dòng xe thể thao của Renault đi kèm với hộp số 7 cấp ly hợp kép EDC. >>> Xem Thêm

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 sẽ quy tụ 150 mẫu xe trưng bày

Với sự quy tụ của 18 hãng xe cùng 150 mẫu xe được trưng bày, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VISM) được xem là sự kiện ô tô có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

 VISM 2016 sẽ mở của từ ngày 16/10 để đón tiếp đại diện chính phủ, các bộ, ban ngành và cơ quan truyền thông. Triển lãm có sự góp mặt của 18 hãng xe gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborgini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen. Triển lãm sẽ trưng bày khoảng 150 mẫu xe, tăng gấp đôi so với kỳ triển lãm trước, trong đó có những mẫu sang, siêu sang và cả siêu xe.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam năm này còn có sự góp mặt của thương hiệu xe hơi đến từ Nga, UAZ, cùng với một số tên tuổi nổi tiếng khác trong lĩnh vực ô tô như độ xe DCAR, dầu nhờn Motul, Exxon Mobil, Eni… Và sự xuất hiện của hàng trăm gian hàng bao gồm các lĩnh vực liên quan tới xe hơi như công nghệ và dịch vụ chăm sóc xe Ceramic Pro, Itsuwa, linh phụ kiện, phụ tùng Minh Giang, đèn xe Anxen, sơn Nhân Hòa, âm Thanh Oris v.v… Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ tài chính ngân hàng cũng sẽ có mặt nhằm đáp ứng nhu cầu mua xe và bảo hiểm. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.