Thị Trường, - 11/12/2016 03:20 PM
Ô tô đại hạ giá 100 triệu, đừng vội mua xe tết, Tiền tỷ mua ô tô nhập: Nhà giàu dính quả lừa?, 3 'hoàn cảnh' không nên mua ôtô?Toyota Vios 2016: Duy trì vị trí dẫn đầu và Mitsubishi Pajero Sport mới chốt giá từ 1,4 tỷ đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ô tô đại hạ giá 100 triệu, đừng vội mua xe tết

Sang 2017, khi thuế suất giảm thì giá những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam cũng giảm theo. Vì thế, để hút khách cuối năm, các DN tung ra hàng loạt mẫu xe mới, giảm giá mạnh tay khiến thị trường ô tô vô cùng sôi động.

Nhìn nhau hạ giá, đẩy hàng

Ngay từ đầu tháng 11/2016, Công ty Vina Mazda đã triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe kéo dài đến hết ngày 31/12/2016. Các mẫu xe được giảm giá bán từ 15-50 triệu đồng, tùy loại.

Cùng thời điểm này, Công ty Thaco Kia cũng giảm từ 22 đến 61 triệu đồng cho các mẫu Kia phân khúc bình dân và giảm từ 90-127 triệu đồng cho các mẫu Kia phân khúc cao cấp.

GM Việt Nam tháng trước cũng tung ra chương trình ưu đãi giá hấp dẫn cho các mẫu xe Chevrolet, kéo dài tới cuối năm, với mức giảm giá từ 15-30 triệu đồng. >>> Xem Thêm

Tiền tỷ mua ô tô nhập: Nhà giàu dính quả lừa?

Một DN vừa bị Bộ Tài chính đã nghi ngờ dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng và đề nghị xe xét khởi tố. Sự việc cụ thể vẫn còn tranh cãi nhưng đã gây nên những lo ngại cho thị trường.

Trong thông báo về phát đi của mình, Bộ Tài chính cho rằng DN dấu hiệu lừa dối khách hàng khi cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô nhập khẩu. Đặc biệt, có dấu hiệu sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ô tô.

Bộ Tài chính đề nghị xem xét khởi tố vụ án, còn phía DN cũng đã có những phản pháo để tự bảo vệ mình. Vụ việc sẽ còn tranh cãi để xem đúng sai nhưng từ đây lại dấy lên những lo ngại cho người mua ô tô nhập nói chung trên thị trường hiện nay, đặc biệt là vấn đề nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. >>> Xem Thêm

3 'hoàn cảnh' không nên mua ôtô

Bỏ ra một số tiền lớn để mua xe, hãy tham khảo, cân nhắc thật kỹ, điều này chỉ có lợi cho bạn mà thôi.

Chúng tôi đã nói với bạn thời điểm nào trong năm mua xe là tốt nhất. Vậy khi nào, ở điều kiện nào bạn không nên đến đại lý và “xuống tiền” để “rinh” ôtô về nhà, hãy nghe vài lời khuyên dưới đây.

1. Không nên mua xe vào mùa xuân

Theo công bố của Hiệp hội dịch vụ ôtô Mỹ (United Services Automobile Association) thì mùa xuân là thời điểm mà mọi người đang ra ngoài và tận hưởng thời tiết đẹp, và đa số họ rủng rỉnh tiền trong túi sau khi nhận được khoản tiền lương, thưởng cuối năm. Do đó, những đại lý xe không phải tranh giành quá nhiều trong việc bán xe, vì vậy họ có thể sẽ không giảm giá như các thời điểm còn lại trong năm. >>> Xem Thêm

Toyota Vios 2016: Duy trì vị trí dẫn đầu

Vốn là “con gà đẻ trứng vàng” không chỉ tại thị trường Việt Nam, Toyota luôn biết cách để Vios trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Và những cải tiến mới trên phiên bản 2016 chính là nguồn năng lượng để mẫu sedan hạng B này tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu.

Theo báo cáo của VAMA, tính tới thời điểm hiện tại trung bình mỗi tháng Toyota bán được hơn 1.000 chiếc Vios. Dòng xe này luôn xuất hiện trong Top10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều đó cho thấy vị trí quan trọng của chiếc sedan hạng B trong bộ sưu tập xe của Toyota.

Tuy nhiên, dù đang có nhiều lợi thế về doanh số hoặc mức độ nhận biết của khách hàng, Toyota Vios vẫn phải đối mặt với làn sóng xe Hàn và sự trỗi dậy của những hãng xe Nhật Bản khác.

Toyota Vios 2016 mới ra mắt giữa tháng 9 vừa qua là nỗ lực làm mới và tái khẳng định vị thế của mình. Vios 2016 đã có những cải tiến đáng tiền, tập trung vào người dùng hơn nhằm giữ vị thế “người dẫn đầu”. >>> Xem Thêm

Mitsubishi Pajero Sport mới chốt giá từ 1,4 tỷ đồng

Mitsubishi Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dòng xe Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới từ tháng 12 với mứ giá 1,4 tỷ đồng đối với phiên bản 2WD và 1,5 tỷ đồng với bản 4WD.

Mitsubishi Pajero Sport mới diện diến người tiêu dùng Việt Nam lần đầu tiên tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Ở thế hệ mới, Mitsubishi Pajero Sport  được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield – thể hiện đầy đủ triết lý thiết kế “form follow function” – vẻ đẹp gắn liền với công năng mà hãng xe Nhật Bản theo đuổi.

Ở Phần đầu xe Mitsubishi Pajero Sport mới nổi bật với đường viền chrome cỡ lớn hình chữ X bao quanh liên kết từ đèn pha đến đèn sương mù. Đuôi xe lạ mắt với đèn hậu thẳng đứng kéo dài tới cản sau. Mâm xe là loại 18 inch đi kèm lốp 265/60. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Điểm nóng tuần 3/3

    Thị Trường  -  19/03/2016 12:04 PM

    Thị trường Việt ế ẩm, các hãng ô tô đua nhau tung khuyến mãi, Isuzu Việt Nam ra mắt D-Max phiên bản 3.0 mới, Giá xăng trước áp lực tăng mạnh, Chevrolet Captiva mới ra mắt tại Việt Nam, giá bán 879 triệu đồng và Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên tại Việt Nam tái xuất là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.