Thị Trường, - 02/10/2016 04:30 PM
Phân khúc MPV tại Việt Nam sắp có thêm thành viên mới từ Volkswagen, Kia Optima sắp ra mắt tại Việt Nam, Sedan hạng sang Genesis G90 ra mắt khách hàng Việt, Nissan X-Trail ra mắt tại Việt Nam, giá từ 998 triệu đồng,Từ đầu tháng 10 xe Nga hưởng thuế 0% khi nhập khẩu vào Việt Nam và Xe máy 5 triệu: Ham rẻ rước ‘của nợ’ xe ngập nước là những tin tức nổi bật torng tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Phân khúc MPV tại Việt Nam sắp có thêm thành viên mới từ Volkswagen

Dự kiến, Volkswagen sẽ gia nhập phân khúc xe MPV đang phát triển sôi động tại thị trường Việt Nam bằng dòng xe Sharan thông qua triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

Phân khúc xe MPV tại Việt Nam trong thời gian gần đây phát triển khá sôi động với những cái tên như Honda Odyssey, Kia Sedona hay mới đây là Mercedes-Bezn V-Class. Và sắp tới, Volkswagen sẽ mang tới phân khúc “đang lên” này thành viên mới, Sharan.

Tuy còn xa lạ với người tiêu dùng trong nước nhưng Volkswagen Sharan đã ra đời từ năm 1996 với hơn 80.000 xe được bán ra. Thế hệ mới của dòng xe gia đình này được trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2015. >>> Xem Thêm

Kia Optima sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, Thaco sẽ trình làng mẫu sedan Kia Optima tại thị trường Việt Nam vào ngày 3/10 tới đây.

Sau khi ra mắt, Kia Optima sẽ được trưng bày tại gian hàng của Thaco trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9/10.

Kia Optima sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Honda Accord, mẫu xe này còn được gọi với cái tên K5 tại một số thị trường. Ở thế hệ mới, Optima được Kia nâng cấp khá toàn diện và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Về kiểu dáng, Kia Optima là sự tổng hòa của phong cách thể thao và sang trọng. Ngay phần đầu xe là lưới tản nhiệt dạng mũi hỗ đặc trưng của Kia, lưới tản nhiệt dưới cùng các khe hút gió mang phong cách mạnh mẽ. Đèn pha là loại HID tự động thay đổi góc chiếu tích hợp rửa đèn, đèn ban ngày, đèn sương mù LED, đèn hậu kết hợp LED. Ngoài ra, tay nắm và viền cửa mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. >>> Xem Thêm

Sedan hạng sang Genesis G90 ra mắt khách hàng Việt

Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu sedan hạng sang Genesis G90. Đây là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Genesis từ khi tách ra thành thương hiệu độc lập với Hyundai.

Trước khi được gọi với cái tên Genesis G90, dòng xe này từng được gọi là Centennial vào năm 1999, Equus vào năm 2009. Đây là dòng xe chiến lược để thương hiệu Hàn Quốc cạnh tranh với những thương hiệu hạng sang khác đến từ Châu Âu và Nhật Bản.

Genesis G90 có kích thước dài x rộng x Cao lần lượt là 5.205 x 1.915 x 1.495 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.160 mm. Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt "Crest" hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. >>> Xem Thêm

Nissan X-Trail ra mắt tại Việt Nam, giá từ 998 triệu đồng

Mẫu Crossover hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail đã chính thức ra mắt với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 998 triệu đồng.

Được biết đến là mẫu xe sở hữu nhiều tính năng và công nghệ lần đầu được áp dụng trong phân khúc Crossover, chắc chắn X-Trail sẽ là đối thủ đáng gờm của Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe.

Nissan X-Trail ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, dòng xe này đã trải qua 3 thế hệ cải tiến và trở thành một trong những mẫu xe thành công của hãng xe Nhật Bản với danh sách dài các giải thưởng.

Tại thị trường Việt Nam, X-Trail được trình làng với 3 phiên bản 2.0L 2WD, 2.0L SL 2WD và 2.5L SV 4WD. Trong đó, các phiên bản 2.0L sẽ sử dụng động cơ I4 2.0 cho công suất cực đại 142 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Phiên bản 2.5L mạnh mẽ hơn với động cơ I4 2.5 cung cấp 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Tất cả các phiên bản trên đều đi kèm công nghệ van biến thiên toàn thời gian kép CVTC, hộp số  Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp cùng chế độ tiết kiệm ECO Mode. >>> Xem Thêm

Từ đầu tháng 10 xe Nga hưởng thuế 0% khi nhập khẩu vào Việt Nam

Việt Nam sẽ ưu đãi mức thuế nhập khẩu 0% trong hạn ngạch đối với phương tiện vận tải có động cơ và bộ SKD của Nga trong khuôn khổ Nghị định thư giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Theo đó, các doanh nghiệp Nga như nhà máy sản xuất ô tô GAZ, công ty Thương mại Quốc tế KAMAZ, công ty Cổ phần đại chúng “Ulyanovsky Avtomobilny Zavod” (UAZ) và doanh nghiệp mới được ủy quyền của Nga được quy định của Nghị định thư sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi.

Các doanh nghiệp trên sẽ sản xuất các loại xe SUV của UAZ (MIG), phương tiện vận tải có động cơ dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp của Việt Nam. >>> Xem Thêm

Xe máy 5 triệu: Ham rẻ rước ‘của nợ’ xe ngập nước

Giống như ô tô, đang đi bị ngập nước, bị ngâm lâu trong nước, độ bền xe máy sẽ bị ảnh hưởng, chưa kể những rủi ro khác có thể gặp phải khi vận hành.

Trên thị trường, nhiều khi có những chiếc xe ga đắt tiền bất ngờ được bán với giá cực rẻ chỉ 5 - 10 triệu dù thời gian sử dụng ít và còn mới. Đó có thể là những chiếc xe có vấn đề. Nếu tham rẻ mua phải chiếc xe máy bị ngập nước, chẳng khác gì rước của nợ vào thân.

Cơn mưa lớn chiều tối các ngày 26-27/9 làm nhiều tuyến đường ở TP.HCM chìm sâu trong nước. Hàng nghìn xe máy của người dân tại các chung cư, trung tâm thương mại, công sở trường học bị ngập, bị chết máy, cuốn trôi,... trong số đó, có nhiều xe tay ga đắt tiền. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.