Thị Trường, - 28/09/2013 06:11 PM
Nissan sẽ phân phối Altima chính hãng tại Việt Nam, Sẽ buộc tái xuất xe Việt kiều không đủ tiêu chuẩn, Xe nhập khẩu giảm mạnh trong tháng 8, BMW Euro Auto ưu đãi trước thềm Vietnam Motor Show 2013 và Honda báo giá Crosstour 2014 là một số tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Nissan sẽ phân phối Altima chính hãng tại Việt Nam

Theo xác nhận của đại diện Nissan Việt Nam, hãng sẽ phân phối chính hãng dòng xe sedan Altima tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Nissan Altima sẽ được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây. Theo dự đoán những chiếc Altima đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ là phiên bản 2013.

Hãng xe Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào Altima 2013 thiết kế lại nhằm mục tiêu vượt qua Toyota Camry để trở thành chiếc sedan hạng trung bán chạy nhất.

Tại thị trường nước ngoài Altima đã bước sang phiên bản 2014 với khá nhiều cải tiến mới như: ghế ngồi bọc vải, tăng khả năng cách âm, hệ thống xả mạ crôm và hệ thống NissanConnect được nâng cấp. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp cho mẫu sedan ăn khách nhất của mình gói tùy chọn Sport Value Package gồm có: bộ vánh 16 inch, khởi động động cơ bằng điều khiển từ xa và một cánh gió phía sau. >>>Xem Thêm

Sẽ buộc tái xuất xe Việt kiều không đủ tiêu chuẩn

Bộ Tài chính đang đề xuất lên Thủ tướng các biện pháp xử lý mạnh tay đối với các loại ô tô, xe máy của Việt kiều hồi hương không đủ tiêu chuẩn nhập khẩu.

Cụ thể, cơ quan này đề xuất các phương án phạt tiền và buộc tái xuất xe đối với xe ô tô, mô tô không đủ điều kiện nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương. Thời hạn tái xuất là 30 ngày kể từ khi cơ quan Hải quan ra quyết định buộc tái xuất. Trường hợp xe không đủ điều kiện tái xuất thì sẽ thực hiện tịch thu theo quy định.

Về thực trạng xe nhập khẩu theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương, ngành hải quan cho biết hiện đang có không ít xe đang bị tồn đọng tại các cảng biển và nhiều xe… vô chủ.

Đối với những trường hợp này, Bộ Tài chính cho biết sẽ chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiến hành xác minh, kiểm tra từng trường hợp, nếu có căn cứ xác định hành vi buôn lậu thì sẽ thực hiện xử lý đối với hàng buôn lậu theo quy định. >>>Xem Thêm

Xe nhập khẩu giảm mạnh trong tháng 8

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan lượng nhập khẩu ô tô trong tháng 8 chỉ đạt hơn 2,1 nghìn chiếc, giảm 20,2% so với tháng trước.

Lượng xe nhập khẩu giảm ở tất cả các loại xe: ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống giảm 241 chiếc, ô tô tải giảm 191 chiếc và ô tô loại khác giảm 60 chiếc so với tháng trước. Tính đến hết 8 tháng năm 2013, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập về là gần 21,8 nghìn chiếc, tăng 22,2%, trị giá là 421 triệu USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2012. >>>Xem Thêm

BMW Euro Auto ưu đãi trước thềm Vietnam Motor Show 2013

BMW Euro Auto công bố mức ưu đãi 100% phí trước bạ dành riêng cho phiên bản đặc biệt của 02 dòng xe BMW X1 sDrive18i và BMW 750Li. Mức hỗ trợ này sẽ được áp dụng từ ngày hôm nay cho đến hết ngày 31/10/2013.

BMW X1 sDrive18i là dòng xe đa dụng hạng sang cỡ nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày như các kỳ dã ngoại cho những gia đình nhỏ. Những ưu điểm nổi bật của X1 nằm ở độ bám đường và vận hành ổn định. Xe được trang bị động cơ 04 xy-lanh cho công suất cực đại 150hp tại 6400 vòng/phút. Với sức mạnh này X1 có khả năng đạt vận tốc tối đa 200km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10.4 giây với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 9.4 lít/100km.

Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động cầu sau sDrive tiên tiến, lốp xe an toàn runflat được trang bị tiêu chuẩn. BMW X1 là một trong số ít những dòng xe từng đạt số điểm tuyệt đối (5-sao) trong kỳ kiểm tra va chạm của Euro NCAP. BMW X1 sDrive18i  hiện được Euro Auto phân phối với giá bán 1.527 tỷ đồng. >>>Xem Thêm

Honda báo giá Crosstour 2014

Honda Crosstour 2014 sẽ chính thức được bán ra kể từ hôm này với giá bán khởi điểm từ 28,210 USD. Mức giá này đã bao gồm 830 USD phí vận chuyển.

Honda Crosstour 2014 là sự kết hợp của một chiếc crossover ở khả năng vận hành linh hoạt và không gian nội thất tiện nghi của một chiếc sedan. Xe được trang bị động cơ tiết kiệm nhiên liệu Earth Dreams mới nhất của Honda.

Cụ thể, Crosstour 2014 được trang bị động cơ dung tích 3.5 lít V6 cho các phiên bản EX và EX-L dẫn động 2 bánh xe và là trang bị tiêu chuẩn cho bản EX-L dẫn động 4 bánh. Động cơ này cho công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.