Thị Trường, - 28/06/2015 04:13 PM
Jaguar Land Rover khai trương showroom thứ 4 tại Việt Nam, Dàn siêu xe Sài Gòn tụ họp mừng sinh nhật quán cà phê, Trèo đèo lội suối nhàn như "sedan gầm cao" Nissan NP300 Navara, 61% xe khách, xe bus mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng và Thuế phí ôtô: Không ở đâu như Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức này.

Jaguar Land Rover khai trương showroom thứ 4 tại Việt Nam

Showroom thứ 4 của Jaguar Land Rover đã chính thức đi vào hoạt động tại số 115 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng chính là Showroom Jaguar Land Rover đầu tiên tại Đông Nam Á có thiết kế 2 tầng. Showroom là nơi trưng bày các mẫu xe SUV của Land Rover cũng như những dòng sedan khác của Jaguar gồm XF, XJ, XJL và mẫu xe thể thao F-Type.

Ngoài ra, City Showroom mới này còn có khu trưng bày phụ kiện chính hãng (Accessories và Merchandise) dành cho những người yêu thích phong cách của Jaguar hoặc Land Rover. >>> Xem Thêm

Dàn siêu xe Sài Gòn tụ họp mừng sinh nhật quán cà phê

hững cái tên đình đám trong giới siêu xe tại Sài Gòn như: BMW i8, Lamborghini Murcielago LP 670-4 SV với số thứ tự 46/350, Lamborghini Murcielago 640 xanh cốm, Lamborghini Aventador, Ferrari 458 Italia, Chevrolet Corvette C06, Porsche 911…đã tụ họp mừng sinh nhật cafe NewLife.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, NewLife Coffee đã dần trở thành một tụ điểm tập trung không chỉ những mẫu xe mới của các hãng đang có mặt tại thị trường Việt Nam mà còn là nơi các tín đồ đam mê xe cộ có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập siêu xe đình đám của những doanh nhân, cá nhân hiện đang sinh sống công tác tại TP Hồ Chí Minh.

Tối 23/6, quán café này đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ hai và để kỷ niệm cho sự kiện này, một “bữa tiệc” siêu xe đã được thiết kế ra mắt công chúng và giới đam mê xe thành phố phía Nam. >>> Xem Thêm

Trèo đèo lội suối nhàn như "sedan gầm cao" Nissan NP300 Navara

Khi nghe đến cụm từ bán tải (pick-up truck) chúng tôi thường suy nghĩ ngay đến những con "mãnh thú" mạnh mẽ nhưng thô ráp, những cỗ máy sinh ra để phục vụ việc chở hàng, tải nặng chứ không phải để cầm lái một cách êm ái và thoải mái. Nhưng với gần 1000km trải nghiệm Nissan NP300 Navara, nhóm thử nghiệm của CafeAuto đã thay đổi suy nghĩ về những chiếc bán tải, có thể nói không ngoa, NP300 Navara mới không chỉ mạnh mà còn là một chiếc "sedan gầm cao" đúng nghĩa.

Bỏ qua những chi tiết dài dòng về lịch sử hay quá trình phát triển, một mẫu xe có thành công hay không là do doanh số và chỗ đứng trong lòng người sử dụng xe. Với phiên bản tiền nhiệm Navara trước đây, mẫu bán tải hạng trung này đã rất thành công khi khẳng định được độ tin cậy và mạnh mẽ ngay tại thị trường Việt Nam, khi mà từ những hộ gia đình gắn liền với công việc cần sức tải và khả năng chuyên chở cho đến những tay lái đam mê off-road vượt địa hình. Hầu như đi đến đâu cũng nghe râm ran những câu chuyện về mẫu bán tải nhà Nissan này. Và trên thị trường thế giới cũng vậy, mẫu bán tải này thực sự thành công khi được tin dùng ở khắp mọi nơi nó có mặt. >>> Xem Thêm

61% xe khách, xe bus mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng

Theo kết quả khảo sát tại chương trình Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care Day, chỉ có 39% số xe tham gia chương trình ở trong điều kiện kỹ thuật tốt. 61% số xe còn lại đều mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số, dàn điện.

Trong 2 ngày 24 và 25/6, chương trình “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care Day” tiếp tục được tổ chức tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Chương trình do hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện Ô tô phối hợp tổ chức.

Chương trình đã nhận được những kết quá tích cực ngay sau khi tổ chức, với 121 xe khách và 242 tài xế tham gia. Tổng kết sơ lược từ 2 sự kiện tại TP. HCM và Hà Nội, có tổng cộng 230 xe khách được chăm sóc và 450 tài xế được tư vấn và bồi dưỡng kiến thức lái xe an toàn. >>> Xem Thêm

Thuế phí ôtô: Không ở đâu như Việt Nam

Không ở đâu trên thế giới này, người tiêu dùng lại phải đóng nhiều loại thuế và phí đến thế khi mua và sử dụng một chiếc ôtô như ở Việt Nam.

Điều này khiến giá xe ở một nước đang phát triển như nước ta cao gấp 2,5 lần so với một nước phát triển và có thu nhập bình quân đầu người cao như Mỹ. Cũng vì thế, việc sở hữu và lăn bánh xe ô tô trên đường Việt Nam hầu như chỉ dành cho những người có thu nhập cao, còn đối với đại đa số người dân, đó có lẽ mãi chỉ là “giấc mộng”.

Ô tô Việt “một cổ chín mười tròng” 

Câu nói “một cổ chín mười tròng” miêu tả rất đúng về tình trạng thuế, phí đối mà chủ xe ô tô Việt Nam đang phải gánh. Nhìn danh sách dài các loại thuế, phí bên dưới đây, nhiều người sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.