Thị Trường, - 21/09/2013 05:53 PM
15 hãng sản xuất ô tô tham dự Vietnam Motor Show 2013, Các “ông lớn” mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013?, Tháng 8: toàn ngành ô tô giảm 16%, Miễn thuế nhập khẩu ô tô của cá nhân, tổ chức ngoại giao và Honda Việt Nam giải trình về tiếng kêu lạ trên xe AirBlade 125 là những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

15 hãng sản xuất ô tô tham dự Vietnam Motor Show 2013

15 hãng sản xuất ô tô trong đó có 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ô tô Việt Nam và 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức sẽ góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 (Vietnam Motor Show) diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 là một trong những sự kiện có quy mô, uy tín và được mong đợi nhất trong năm. Điều này thể hiện rỏ nét ở số lượng đông đảo các đơn vị tham gia trong đó 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti. Triển lãm Ô tô Việt Nam lần này không có sự tham gia của thương hiệu Việt do đơn vị Trường Hải đăng ký muộn. Đại diện ban tổ chức cho biết, năm 2013 là năm Triển lãm Ô tô Việt Nam thu hút số lượng đơn vị tham dự lớn nhất và tổ chức trên diện tích lớn nhất từ trước tới nay.

Trong đó điểm nhấn của triển lãm năm nay là sự tham dự của 2 thương hiệu hoàn toàn mới là Lexus và Infiniti. Trong 5 ngày trưng bày, dự kiến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 sẽ thu hút khoảng 200.000 khách tham quan. Bên cạnh sự góp mặt của 15 hãng ô tô, Triển lãm còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ.>>>Xem Thêm

Các “ông lớn” mang gì tới Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013?

Với sự góp mặt của 15 nhà sản xuất ô tô Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 hứa hẹn sẽ ngập tràn các mẫu xe mới.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 sẽ có sự tham dự của 8 thành viên Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota  và Vinastar cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti.  Tất cả các nhà sản xuất điếu hứa hẹn sẽ trưng bày những mẫu xe mới nhất, công nghệ mới nhất tại các gian hàng được xây dựng hoành tráng và nhưng màn biểu diễn đầy bất ngờ.

Lexus

Là tâm điểm chú ý của Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9, nhưng Lexus lại khiến giới truyền thông và người hâm mộ rất tò mò khi không tiết lộ bất cứ thông tin nào về thời điểm cũng những dòng sản phẩm sẽ được phân phối tại Việt Nam.

Hiện tại Lexus đang trong giai đoạn khảo sát nghiên cứu thị trường và tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ giúp thương hiệu xe sang này quan sát những phản hồi của thị trường. Đại diện Lexus đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với xe sang.

Ngoài các mẫu xe của thương hiệu Lexus, Toyota sẽ trưng bày những mẫu xe được ưa chuộng hiện nay của hãng như: Corolla, Camry và cả chiếc concept Fun Vii. Trái với dự đoán dòng xe cỡ nhỏ Vios thế hệ mới sẽ không được Toyota trưng bày trong khuôn khổ triển lãm lần này.>>>Xem Thêm

Tháng 8: toàn ngành ô tô giảm 16%

Theo báo cáo mới nhất của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 8 đạt 7.902 xe, giảm 16% so với tháng 07/2013 và tăng 12% so với tháng 08/2012.

Doanh số bán hàng tháng 8 thấp hơn mong đợi là kết quả đã được dự báo trước do rơi vào thời điểm tháng cô hồn, tuy nhiên kết quả này vẫn cao hơn 12% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe con đạt 3.094 xe giảm 22%, xe tải đạt  4.808 xe giảm 11% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 6.524 xe, giảm 15% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.378 xe, giảm 18% so với tháng trước.

Tháng 8 là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái. Theo kết quả thống kê, tính đến hết tháng 8 năm 2013, doanh số bán hàng cảu toàn thị trường tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô con tăng 25% và xe tải tăng 12%.>>>Xem Thêm

Miễn thuế nhập khẩu ô tô của cá nhân, tổ chức ngoại giao

Nhiều điểm mới cho cá nhân, cơ quan ngoại giao nhập khẩu và chuyển nhượng xe trong và sau thời gian công tác.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định về việc tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu, tiêu hủy, chuyển nhượng đối với xe ô tô, xe hai bánh gắn máy của đối tượng được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.

Theo đó, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được tạm nhập khẩu miễn thuế 3 xe ô tô nếu cơ quan 5 người trở xuống (trường hợp cơ quan có thêm 3 người thì được nhập khẩu thêm 1 chiếc).

Viên chức ngoại giao, lãnh sự quán, cơ quan đại diện được tạm nhập khẩu miễn thuế 1 xe ô tô (riêng người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao được tạm nhập khẩu miễn thuế 2 xe ô tô) nếu có thời gian công tác tại Việt Nam tối thiểu từ 12 tháng trở lên.>>>Xem Thêm

Honda Việt Nam giải trình về tiếng kêu lạ trên xe AirBlade 125

Giải trình của Honda Việt Nam về nguyên nhân tiếng kêu lạ xuất hiện trên xe AirBlade 125 và phương án khắc phục của hãng này dành cho người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ, đặc biệt, có thể nghe rõ ràng vào lúc trời tối hoặc ở những đoạn đường vắng. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại không nhận được thông báo chính thức của hãng này về việc triệu hồi và sửa chữa trên diện rộng.

Người tiêu dùng cũng hoang mang trên mạng xuất hiện một văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó, văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.>>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.