Thị Trường, - 21/08/2016 11:27 PM
Lái ôtô dưới mưa bão - những cảnh báo tài xế Việt nên biết, Xăng tăng giá gần 700 đồng, Bộ Công Thương báo cáo về Thông tư 20, Khách Việt hạn chế mua xe sang cỡ lớn sau 1/7 và Nissan NP300 Navara EL: Ngạc nhiên từ “kẻ lưỡng cư” là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Lái ôtô dưới mưa bão - những cảnh báo tài xế Việt nên biết

Cố chạy khi trời mưa bão với tốc độ cao là điều tuyệt đối không nên làm, rủi ro có thể tới từ những tình huống tưởng chừng đơn giản nhất.

Việt Nam thường xuyên xảy ra mưa bão, nhưng trước đây đường cao tốc ít nên dù muốn tài xế cũng không thể chạy nhanh vì lúc này thường tắc đường. Nhưng hiện nay, đường cao tốc nhiều hơn, đường quốc lộ cũng nâng cấp đẹp hơn, nên các bác tài cần nâng cao kỹ năng cầm lái trên đường cao tốc trong trời mưa bão. Dưới đây là một số kỹ năng mà tôi cùng bạn bè đúc rút nhân một ngày ghé trạm dừng nghỉ uống cốc cafe chờ mưa gió ngớt rồi mới đi tiếp. 

1. Luôn cập nhật tình hình thời tiết 

Truyền hình, báo chí và cả các fanpage về thời tiết trên Facebook cũng thường xuyên cập nhật liên tục tình hình thời tiết. Với tài xế khi lên lịch di chuyển đường dài, hãy cập nhật thời tiết không chỉ ngày đi mà cả ngày về và những ngày xung quanh, bởi lẽ trời mưa dài ngày trước ngày đi có thể ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường như ngập lụt hay lở đất ở miền núi. >>> Xem Thêm

Xăng tăng giá gần 700 đồng

Giá xăng vừa được điều chỉnh tăng 675 đồng/lít từ 15h30 chiều nay 19/8. Đây là lần tăng giá trở lại sau 4 lần giảm giá liên tiếp.

Theo mức điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính giá xăng RON 92 tăng 675 đồng/lít; xăng E5 tăng 975 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 253 đồng/lít; dầu hỏa tăng 200 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S tăng 214 đồng/kg.

Với mức điều chỉnh này giá bán xăng RON 92 sẽ ở mức không cao hơn 15.374 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 15.225 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.914 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 10.496 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 8.837 đồng/kg. >>> Xem Thêm

Bộ Công Thương báo cáo về Thông tư 20

Bộ Công Thương vừa chính thức có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về Thông tư 20/2011/TT-BCT.

Bộ Công Thương thừa nhận, mặc dù Thông tư 20 không trái luật, nhưng chưa phải là giải pháp toàn diện nhất và tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và bảo đảm an toàn giao thông.

Cụ thể, Thông tư 20 chỉ điều chỉnh các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, không điều chỉnh các loại phương tiện khác. Không những thế, Thông tư 20 cũng chỉ áp dụng cho hàng nhập khẩu, không áp dụng cho hàng sản xuất trong nước.

Vì vậy, để thực sự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và bảo đảm an toàn giao thông, các quy định như của Thông tư 20 cần được áp dụng chung cho tất cả các loại phương tiện tham gia lưu thông, bất kể là xe chở người hay chở hàng, bất kể nơi sản xuất. >>> Xem Thêm

Khách Việt hạn chế mua xe sang cỡ lớn sau 1/7

Mức thuế suất TTĐB mới đẩy giá xe lên quá cao khiến các hãng xe sang mất một lượng khách đáng kể trong tháng 7.

Sau 1/7, thời điểm thuế suất TTĐB mới có hiệu lực, nhiều hãng xe bắt đầu điều chỉnh giá bán tại Việt Nam. Xe nhỏ dưới 1,5 lít giảm giá nhưng mức giảm không sâu, không thực sự ảnh hưởng nhiều tới quyết định tiêu dùng. Ngược lại ở phân khúc xe sang, vốn chủ yếu lắp động cơ cỡ lớn, giá lại tăng đáng kể, có thể tới vài tỷ đồng mỗi xe. Thay đổi này khiến doanh số phân khúc sụt giảm. 

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA, doanh số toàn ngành tháng 7 đạt 28.004 xe, tăng 15% so với tháng 6 và tăng 38% so với cùng kỳ 2015, trong đó xe lắp ráp trong nước 20.726 chiếc (tăng 15% so với tháng trước) và xe nhập khẩu 7.728 chiếc (tăng 14% so với tháng trước). >>> Xem Thêm

Nissan NP300 Navara EL: Ngạc nhiên từ “kẻ lưỡng cư”

Tân binh của dòng xe pick-up của Nissan là NP300 Navara EL gây rất nhiều ngạc nhiên cho người lái ở mọi dạng địa hình, như một “kẻ lưỡng cư” bí ẩn.

Từ ngoại hình không khác lạ…

Khi nhìn NP300 Navara EL ở bên ngoài, nếu không tinh mắt, bạn hầu như không thể phân biệt được bản EL với “đồng đội” NP300 VL, kẻ đứng ở phân khúc cao nhất trong dòng xe pick-up của Nissan tại Việt Nam.

Nói không phân biệt được, là bởi kích thước tổng thể của bản EL giống hệt ở chiều dài và chiều rộng, cùng là 5,255m và 1,850m. Chỉ có chiều cao của bản EL thấp hơn, với 1,795m. Tuy nhiên, sự khác biệt này không lớn, nên khi đứng cạnh chiếc xe, tôi vẫn thấy NP300 EL là một chiếc xe có ngoại hình rất vững chãi, bề thế.  >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.