Thị Trường, - 23/08/2015 09:16 PM
Hyundai Tucson 2016 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí xe máy hay giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều loại ôtô là những thông tin nổi bật của thị trường ô tô trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Chính sách, thuế phí

Giảm mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiều loại ôtô

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều tại các luật về thuế. Trong đó, đáng chú ý là những điều chỉnh mạnh mẽ về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt tại Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Theo nội dung dự thảo, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô dưới 24 chỗ ngồi sẽ thay đổi sang cách tính dựa trên dung tích xi-lanh của động cơ. Nếu các nội dụng này được Quốc hội thông qua và ban hành, thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng này sẽ tăng thêm nhiều mức và phân hoá theo hai chiều tăng và giảm tuỳ vào dung tích xi-lanh của từng loại xe. >>> Xem Thêm

Đến Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí xe máy

Bộ Tài chính thừa nhận việc thu phí đường bộ với xe máy gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không cao và kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí đối với xe máy từ ngày 1-1-2016 và sửa nghị định để bỏ thu phí xe máy.

Trong văn bản vừa gửi Văn phòng Chính phủ đồng thời gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính thừa nhận việc thu phí đường bộ với xe máy gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không cao và kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí đối với xe máy từ ngày 1-1-2016 và sửa nghị định để bỏ thu phí xe máy như kiến nghị của hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương trước đó. >>> Xem Thêm

Xe mới

Hyundai Tucson 2016 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu Crossover cỡ trung Tucson 2016 đã chính thức được Hyundai Thành Công giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam với 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt có giá bán lần lượt là 925 và 995 triệu đồng.

Phiên bản 2016 của Hyundai Tucson được giới thiệu ra thị trường thế giới vào tháng 3/2015 và đã nhanh chóng được Hyundai Thành Công nhập về Việt Nam. Bước sang thế hệ mới dòng crossover cỡ trung này được nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế ngoại thất cho đến trang bị tiện nghi, động cơ cùng khả năng vận hành.

Tucson 2016 được thiết kế bởi Hyundai châu Âu, ngay từ khi được ra mắt, thiết kế của Tucson mới luôn nhận được những đánh giá cao từ báo chí cũng như người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), đem đến tổng thể bề thế hơn thế hệ trước. >>> Xem Thêm

Giá từ 572 triệu đồng, Chevrolet Cruze mới chào người tiêu dùng Việt

GM Việt Nam đã chính thức trình làng phiên bản mới của dòng xe Chevrolet Cruze với giá bán từ 572 triệu đồng. Cruze 2015 hứa hẹn sẽ mang lại một làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tổng quan Cruze 2015 không có quá nhiều thay đổi về diện mạo bên ngoài, mặt trước nổi bật hơn với lưới tản nhiệt kép cùng đường viền mạ chrome sắc sảo. Trong khi phía sau lộ rõ vẻ bề thế, mạnh mẽ với đường chỉ mạ chrome sáng bóng được bố trí gãy gọn, tôn lên cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Camaro huyền thoại. Bên cạnh đó, bộ vành hợp kim nhôm của chiếc xe đã mang đến cho Cruze một vẻ ngoài khỏe khoắn và đẳng cấp hơn. >>> Xem Thêm

Hãng siêu xe Maserati vào Việt Nam

Thương hiệu Italy phân phối chính hãng với đầy đủ các dòng xe và chế độ bảo hành toàn cầu.

Showroom đầu tiên sẽ được đặt tại đường Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Theo  đại diện kinh doanh của hãng, mặc dù từ quý IV với chính thức đi vào hoạt động nhưng đã có đơn hàng từ khách trong nước. Đây là đại lý chính hãng được chỉ định, thực hiện cách dịch vụ 3S. >>> Xem Thêm

Trải nghiệm

Honda Accord 2015: Cải tiến để khẳng định vị thế

Không cải tiến về thiết kế, nhưng Honda Accord 2015 lại chiều lòng người dùng bằng hàng loạt trang bị công nghệ và an toàn mới. Động thái này cho thấy Honda Việt Nam luôn chăm chút mẫu sedan hàng đầu của mình để không kém cạnh so với các đối thủ.

Có giá bán khá “chênh” so với các đối thủ, thế nhưng Honda vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào Accord. Bởi lẽ, hãng xe Nhật Bản tự tin rằng “đứa con cưng” này sẽ mang lại những giá trị xứng tầm cho người sử dụng. Và thực vậy, khi trải nghiệm dòng xe này qua các đời khác nhau bạn mới thấy hết giá trị ấy.

Kể từ khi ra mắt trên thế giới vào năm 2012, Accord thế hệ 9 đã đạt mức doanh số tích lũy toàn cầu 1.4 triệu xe cũng như chiếm thị phần dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D ở những thị trường phát triển tại châu Á như Thái Lan hay Malaysia. Tiếp nối thành công ấy, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng phiên Accord 2015 với những cải tiến tập trung vào công nghệ tiện ích và trang bị an toàn.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.