Thị Trường, - 19/01/2015 03:00 AM
Benelli Việt Nam trình làng 4 mẫu xe chiến lược năm 2015, Thị trường xe máy: Tết vẫn không “nóng”, Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L, Những mẫu xe sang đình đám sẽ ra mắt người Việt trong năm 2015 và Ducati Monster 796 S2R về Việt Nam giá 405 triệu đồng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Benelli Việt Nam trình làng 4 mẫu xe chiến lược năm 2015

Tối 17/1, Benelli đã chính thức giới thiệu 4 mẫu xe mới trong đó có 2 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt. Đây là những dòng xe chủ lực của hãng xe Ý tại thị trường Việt Nam trong năm 2015.

Đáng chú ý nhất trong chuỗi sản phẩm mới của Benelli là mẫu Naked bike TNT25. Càng đặc biệt hơn khi khách hàng Việt Nam là sẽ là những người đầu tiên tại châu Á sở hữu dòng xe này khi nó chính thức được bán ra vào tháng 4 tới đây. Theo đại diện Benelli Việt Nam giá bán TNT25 vào khoảng dưới 80 triệu đồng.

Benelli TNT25 ra mắt dưới dạng Concept lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2014. Xe được trang bị động cơ xi lanh đơn 250cc cho công suất tối đa 24,5 mã lực. Khung xe được làm bằng thép, động cơ như 1 phần nối khung trước và sau. Đi kèm là hệ thống treo hành trình ngược đường kính 41mm, giảm xóc sau monoshock. >>> Xem Thêm

Thị trường xe máy: Tết vẫn không “nóng”

hỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, theo thông lệ thì đây là mùa bán hàng tốt nhất trong năm vì nhu cầu mua xe đón Tết của người dân tăng cao. Thế nhưng trong khoảng thời gian 2-3 năm trở lại đây, thị trường xe máy cuối năm rơi vào tình trạng ảm đạm mặc cho các hãng xe liên tục ra xe mới và áp dụng các chính sách kích cầu.

Theo nhận định của Bộ Công thương năm 2014 là một năm thị trường xe máy tiếp tục ảm đạm. Nhu cầu mua sắm xe máy thấp trong thời gian qua không chỉ khiến các doanh nghiệp sản xuất xe máy khó khăn mà còn làm giảm sản lượng của các doanh nghiệp tham gia công nghiệp hỗ trợ xe máy sụt giảm mạnh. >>> Xem Thêm

Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L

Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%. Đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ nói không với ưu đãi xe sang.

Muốn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt theo lộ trình

Không chỉ cho rằng, đề xuất nghiên cứu của Bộ Công Thương về thuế tiêu thụ đặc biệt là không khả thi, VAMA còn muốn giảm thuế trong mọi trường hợp.

Chỉ cách đây 3 tháng, Hiệp hội này đã kiến nghị Bộ Tài chính và Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội một lộ trình giảm thuế cũng không kém phần gây sốc.

Cụ thể, năm 2015-2016, mức thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô con cần xuống 40%; năm 2017n xuống 35% và năm 2018 xuống 30%. So với mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt bình quân hiện nay là 51%, các mức trên giảm tới gần một nửa. >>> Xem Thêm

Những mẫu xe sang đình đám sẽ ra mắt người Việt trong năm 2015

Bất chấp những dự báo có phần “ảm đạm” về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong năm 2015, hàng loạt mẫu xe mới từ bình dân, xe sang tới siêu sang vẫn sẽ “đổ bộ” trên dải đất hình chữ S.

Đặc biệt, trong bối cảnh các loại thế và phí được đề xuất tăng, thậm chí thuế tiêu thụ đặc biệt có thể tăng từ 60% lên mức gần 200%, các mẫu xe sang, siêu sang vẫn “rục rịch” ra mắt người Việt.

Cùng điểm qua một số mẫu xe sang nổi bật sẽ ra mắt trong năm 2015.

Mercedes S-Class Maybach

Không lâu sau khi S-Class Maybach được trình làng tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014, mẫu xe sang này đã lăn bánh trên đường Việt Nam. >>> Xem Thêm

Ducati Monster 796 S2R về Việt Nam giá 405 triệu đồng

Được xây dựng từ mẫu Naked-bike trứ danh Monster 796, phiên bản đặc biệt S2R có một số cải tiến về ngoại hình để trở nên bắt mắt hơn.

Ducati trình làng Monster 796 S2R tại sự kiện Tuần lễ Ducati châu Á diễn ra tại Sepang, Malaysia. Điểm nhấn của ngoại hình Monster 796 S2R chính là đường sơn màu đỏ chạy dọc từ bình xăng tới đuôi xe trên nền màu sơn trắng nổi bật. Màu đỏ còn được phối các vị trí khung sườn, chắn bùn và la zăng. Yên xe cũng được nhấn nhá bằng đường chỉ khâu đỏ đồng điệu. Trong khi đó, ghi đông và phuộc nhún được sơn đen tạo sự mạnh mẽ cho chiếc xe. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.