Thị Trường, - 13/09/2015 06:07 PM
9 thương hiệu xe nhập khẩu sắp quy tụ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015, Audi Việt Nam ra mắt Q3 mới, Kiêng kỵ tháng Ngâu lượng tiêu thụ xe ô tô sụt giảm, Xem trước mẫu sedan Trung Quốc sắp gia nhập thị trường Việt Nam và Giá xe Kia, Mazda và Peugeot giảm mạnh trong tháng 9 là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

9 thương hiệu xe nhập khẩu sắp quy tụ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội trợ triển lãm Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một triển lãm dành riêng cho các thương hiệu xe nhập khẩu được tổ chức tại Việt Nam.

Một buổi họp báo lần đầu tiên của triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2015) đã được tổ chức mhằm mang đến những thông tin và con số chính thức của triển lãm đến với báo giới và công chúng.

Được phối hợp tổ chức bởi những cái tên lớn trong làng công nghiệp ô tô như Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC, VIMS 2015 được kỳ vọng trở thành một sân chơi dành riêng cho các hãng xe nhập khẩu, cùng với đó là mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Ngoài ra, người tham gia còn có thể mãn nhãn với những chiếc siêu xe, xe thể thao và xe đua hứa hẹn sẽ hiện diện tại triển lãm. >>> Xem Thêm

Audi Việt Nam ra mắt Q3 mới

Phiên bản mới của dòng xe Q3 vừa được Audi Việt Nam giới thiệu với những cải tiến mới về thiết kế và công nghệ.

Về thiết kế, Audi Q3 mới được cải tiến khá giống một chiếc coupe với đường liền mạch bao quanh đuôi xe. Những đường ngang kéo dài chi phối thiết kế phía trước và sau của xe nhấn mạnh bề rộng của xe. Cặp ống xả được mạ crom gia tăng dáng vẻ thể thao của xe. Lưới tản nhiệt khung đơn là điểm nhấn thu hút ở đầu xe. Đèn pha được thiết kế mới với công nghệ xenon plus, hiệu suất chiếu sáng cao và đèn LED chiếu sáng ban ngày được trang bị tiêu chuẩn. Đèn hậu LED với dải xi- nhan chạy nổi bật.

Audi còn cung cấp các gói tùy chọn về thiết kế và thể thao cho Q3 mới bao gồm: gói Thể thao S line, gói Ngoại thất S line, gói Audi Exclusive, và gói Ngoại thất Audi Exclusive. >>> Xem Thêm

Kiêng kỵ tháng Ngâu lượng tiêu thụ xe ô tô sụt giảm

Trong tháng 8/2015, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô đạt 18.236 xe, giảm 10% so với tháng 7/2015. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái mức doanh số vẫn tăng 45%.



Mức sụt giảm này không gây bất ngờ khi tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, tháng mà theo quan niệm của phương Đông người dân kiêng kỵ việc mua sắm.

Theo kết quả thống kê của VAMA, trong tổng số 18.236 xe được bán ra trong tháng 8 xe du lịch chiếm 10.309 chiếc, giảm 11,5%; xe thương mại chiếm 7.168 chiếc, giảm 8,8%; xe chuyên dụng chiếm 759 chiếc, 9,6% so với tháng trước

Cả mảng xe lắp ráp và xe nhập khẩu điều chung xu hướng sụt giảm doanh số. Cụ thể, ản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.516 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.732 xe, giảm 11% so với tháng trước. >>> Xem Thêm

Xem trước mẫu sedan Trung Quốc sắp gia nhập thị trường Việt Nam

BAIC – một thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu sedan BAIC CC trước chính thức gia nhập thị trường Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 diễn ra vào tháng 10 tới đây.

BAIC là một trong những thương hiệu ôtô lớn nhất tại Trung Quốc, trực thuộc tập đoàn Beijing Automobile. Vào cuối năm 2013, BAIC bắt đầu thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh với Mercedes-Benz sau khi Daimler AG - tập đoàn sở hữu thương hiệu ngôi sao 3 cánh mua lại 12% cổ phẩn của BAIC. Hãng xe Trung Quốc đã có không ít lợi thế như việc sở hữu hàng loạt các công nghệ động cơ, hệ thống khung gầm và cơ cấu truyền động của hãng xe hơi Thuỵ Điển SAAB khi họ mua lại các công nghệ này từ GM vào năm 2009.

Tại thị trường Việt Nam BAIC CC được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Corolla Altis, Kia K3 và Mazda 3. Hãng xe Trung Quốc cho biết, CC được hoàn thiện bởi nhà thiết kế Pininfarina - Italia. Ngoại thất của xe nhấn mạnh tính thể thao và mạnh mẽ, thể hiện rõ nét nhất cản trước với hốc gió bên, cũng như sự hiện diện của các chi tiết giả vân carbon ở lưới tản nhiệt và những mảng ốp khí động học. Trong khi đó, ở phía sau, thiết kế đuôi xe khá thu hút nhờ các yếu tố tạo điểm nhấn như cánh gió đuôi, ống xả kép…>>> Xem Thêm

Giá xe Kia, Mazda và Peugeot giảm mạnh trong tháng 9

Trong tháng 9, Thaco tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi cho thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot với mức cao nhất, tương ứng theo từng thương hiệu là 65, 80 và 118 triệu đồng, tùy mẫu xe và khu vực.

Cụ thể, ưu đãi với xe thương hiệu Kia cao nhất trong tháng 9 này thuộc về New Sorento là 65 triệu đồng; kế đến là Kia K3 là 26 triệu đồng; Kia Optima là 25 triệu đồng; Kia Rio (5 cửa) là 24 triệu đồng.

Ở thương hiệu xe Mazda, 4 mẫu xe Mazda thế hệ mới cũng là 4 mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 này được ưu đãi khá cao. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.