Thị Trường, - 11/01/2015 10:02 PM
Năm 2014 người Việt tiêu thụ 157,810 xe ô tô, Toyota Việt Nam bán được 41.205 xe trong năm 2014, Nhân rộng mô hình đổi giấy phép lái xe qua mạng từ quý Hai năm 2015, Rolls-Royce ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho thị trường Việt Nam và Lamborghini công bố giá cặp siêu xe Aventador và Huracan tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Năm 2014 người Việt tiêu thụ 157,810 xe ô tô

Tổng doanh số toàn ngành ô tô Việt Nam trong năm 2014 đạt 157,810 xe tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tháng 12/2014 thị trường có mức tăng trưởng ấn tượng với 20.208 xe, tăng 27%.

Tháng cuối cùng năm 2014: Thị trường ô tô bứt tốc mạnh mẽ

Theo số liệu VAMA vừa công bố, trong tháng 12/2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.208 xe, tăng 27% so với tháng 11/2014 và tăng 53% so với tháng 12/2013. Với kết quả ấn tượng này, tháng 12/2014 trở thành tháng thứ 21 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2013. >>> Xem Thêm

Nhân rộng mô hình đổi giấy phép lái xe qua mạng từ quý Hai năm 2015

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau một tháng (từ 5/12/2014-5/1/2015) thực hiện thí điểm đổi giấy phéplái xe qua mạng tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã có 628 hồ sơ đăng ký và 418 giấy phép lái xe được đổi thành công.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cơ bản là thành công, mọi người tham gia đổi giấy phép lái xe qua mạng cho biết đều rất phấn khởi và ủng hộ.

Trên cơ sở này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 6898 đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị hệ thống trang thiết bị máy móc, đường truyền và nhân lực để tập huấn, chuyển giao và cài đặt phần mềm dịch vụ về đổi giấy phép lái xe vào trung tuần tháng Một, tiến tới triển khai thí điểm vào tháng Hai. >>> Xem Thêm

Rolls-Royce ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho thị trường Việt Nam

Sáng 8/1, Rolls-Royce Motor Cars đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập xe đặc biệt mang tên Phantom Đông Sơn gồm 6 chiếc Phamtom trục cơ sở dài phiên bản Bespoke được dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Bộ sưu tập Phantom Đông Sơn dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nữa cuối năm 2015. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ nền văn hóa và lịch sử của người Việt cổ đặc biệt là hình ảnh bộ Trống Đồng Đông Sơn. Chính vì vậy, Phantom Đông Sơn không chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập xe hơi mà còn mang màu sắc rõ nét của lịch sử và văn hóa Việt Nam. >>> Xem Thêm

Lamborghini công bố giá cặp siêu xe Aventador và Huracan tại Việt Nam

Lamborghini Hà Nội đã chính thức công bố giá bán của cặp siêu xe chính hãng đầu tiên tại Việt Nam ở mức trên 26 tỷ đồng cho siêu xe Aventador và xấp xỉ 16 tỷ đồng cho chiếc xe Huracan. Giá bán này đã bao gồm các loại thuế và phí.

Như đã biết cặp siêu xe Aventador LP700-4 và Huracan LP610-4 được nhập khẩu chính hãng và hiện đã có mặt tại Lamborghini Hà Nội để chuẩn bị ra mắt showroom đầu tiên tại Việt Nam.

Aventador LP700-4 có thiết kế ngoại thất và nội thất của Aventador lấy cảm hứng theo máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ với những đường nét góc cạnh. Xe sử dụng khung đơn monocoque sợi carbon kết hợp với nhôm. Aventador có hai phiên bản gồm bản coupe và roadster. >>> Xem Thêm

TP HCM đề xuất 'có chỗ đậu xe mới được mua ôtô'

Để hạn chế xe cá nhân, nhất là ôtô, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra giải pháp "ở khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu ôtô là phải chứng minh được có chỗ đỗ".

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa gửi UBND thành phố đề xuất một loạt các giải pháp hạn chế sở hữu và sử dụng xe cá nhân nhằm phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn thành phố. Trong đó, kiến nghị Chính phủ áp dụng các biện pháp như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại phương tiện cá nhân; tăng phí trước bạ, phí đăng ký phương tiện cá nhân đăng ký mới; thu phí môi trường (gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn)... >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.