Thị Trường, - 11/01/2014 08:10 PM
Ford Việt Nam triệu hồi Transit vì lỗi mô tơ gạt nước, Subaru WRX STI 2015 đã sẵn sàng ra mắt, Mercedes C - Class cũ và mới có gì khác biệt?, Công bố hình ảnh đầu tiên của Lexus RC F và Rò rỉ hình ảnh xe phân khối nhỏ của Kawasaki là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Ford Việt Nam triệu hồi Transit vì lỗi mô tơ gạt nước

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, kể từ 31/12/2013, Ford sẽ tiến hành triệu hồi 524 chiếc xe khách cỡ nhỏ TRANSIT để kiểm tra, thay thế các bộ phận.

Thông báo nêu rõ cụm linh kiện motor gạt nước của kính chắn gió phía trước do nhà cung cấp tại Trung Quốc bị lỗi, do không tuân thủ trong việc thay thế đồ gá lắp bộ bánh răng truyền động vào thân mô tơ theo các tiêu chuẩn kỹ thuật đã ban hành. Điều này dẫn tới làm thay đổi khe hở của chổi than với thân rô to. Do vậy, có khả năng làm mô tơ này bị kẹt trong quá trình làm việc.

Kể từ 31/12/2013, Công ty TNHH FORD Việt Nam sẽ triệu hồi 524 chiếc FORD TRANSIT mang số hiệu JX6582T-M3 sản xuất từ 15/12/2012 đến 27/03/2013 để kiểm tra, thay thế miễn phí mô tơ gạt nước kính chắn gió phía trước của xe. Việc kiểm tra và thay thế sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH FORD Việt Nam trên toàn quốc.>>> Xem Thêm

Subaru WRX STI 2015 đã sẵn sàng ra mắt

Subaru sẽ ra mắt WRX STI hoàn toàn mới tại Detroit Auto Show 2014 vào tuần tới nhưng bây giờ hình ảnh chính thức của dòng xe này đã được công bố.

Sau rất nhiều lần rò rỉ hình ảnh, hình ảnh chính thức của Subaru WRX STI 2015 đã được công bố trên một chuyên trang ô tô của Mexico. Từ những hình ảnh công bố cho thấy WRX STI có màu sơn xanh và mâm xe màu vàng đồng.

Được xây dựng dựa trên Subaru WRX, STI có một cánh gió lớn phía sau, bộ la zăng màu vàng đồng, lưới tản nhiệt dạng lưới với các thanh ngang màu xám. Những chi tiết còn lại hoàn toàn giống với phiên bản tiêu chuẩn.

Thông tin về hiệu suất vận hành vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn WRX STI 2015 sẽ mạnh mẽ hơn so với WRX. Subaru WRX được trang bị khối động cơ 2.0 lít tăng áp cho công suất tối đa 268 mã lực.>>> Xem Thêm

Mercedes C - Class cũ và mới có gì khác biệt?

Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới hay còn được gọi với các tên nội bộ là W205 không chỉ đại diện cho bước nhảy vọt trong thiết kế mà còn có nhiều nâng cấp về công nghệ và hiệu suất so với thế hệ cũ.

C - Class thế hệ mới được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Mercedes-Benz. Có những ý kiến cho rằng nếu không có sự khác biệt về kích thước sẽ rất dễ nhầm lẫn C - Class mới với chiếc sedan hạng sang S – Class. Chính vì vậy C – Class mới được gọi là một phiên bản thu nhỏ của  S – Class.

Mercedes-Benz C-Class đã loại bỏ những đường bo hình chữ nhật của thế hệ cũ thay vào đó là những đường cong uyển chuyển, thanh lịch. Những đường cong này còn “chạy” vào cả lối thiết kế nội thất. Bảng điều khiển và hệ thống nút bấm cũng được hãng xe Đức bố trí lại.>>> Xem Thêm

Công bố hình ảnh đầu tiên của Lexus RC F

Đối thủ chính của BMW M4, Lexus RC F sẽ có sức mạnh lên tới 460 mã lực được cung cấp từ động cơ V8.

Tạp chí Road&Track đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của Lexus RC F Coupe. Trong khi thông số kỹ thuật của Lexus RC F vẫn chưa được công bố thì trước đó những thông tin rò rỉ trước thêm triển lãm Detroit tiết lộ rằng RC F sẽ sở hữu khối động cơ 5.0 lít V8 cho công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn 541Nm, mạnh hơn đáng kể so với 416 mã lực của IS F bốn cửa. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 8 cấp. Thương hiệu xe sang Nhật Bản cho biết RC F được trang bị động cơ V8 có hiệu suất mạnh nhất mà Lexus từng sản xuất.>>> Xem Thêm

Rò rỉ hình ảnh xe phân khối nhỏ của Kawasaki

Một trang blog của Indonesia đã đưa thông tin, Kawasaki chuẩn bị cho ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới thuộc dòng Ninja sử dụng động cơ 250cc, xi lanh đơn.

Nguồn tin này còn cho biết mẫu xe mới của Kawasaki sẽ có nhiều điểm tương đồng và sử dụng chung một nền tảng với dòng Ninja. Tuy nhiên, về hiệu suất vận hành dòng xe mới này sẽ yếu hơn so với các mẫu xe hiện tại.

Với Ninja 250cc, Kawasaki đang hình thành một dòng sản phẩm mới dành cho thị trường châu Á khi mà các đối thủ khác của hãng điều đã có sản phẩm ở phân khúc này. Đây cũng được xem là hướng phát triển đúng đắn của hãng xe máy Nhật bản khi thị trường châu Á thường ưu chuộng những dòng xe có thương hiệu và giá bán hợp lý. Ninja 250cc sẽ là "con bài" để Kawasaki cạnh tranh với Honda, Suzuki hay KTM. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.