Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Toyota Việt Nam lên kế hoạch bán 46.000 xe trong năm 2015
Danh tiếng Toyota đã được khẳng định trên toàn cầu với các dòng xe chất lượng và có thị phần cao. Ở Việt Nam cũng không nằm ở ngoại lệ đó, trong 20 năm tham gia vào thị trường ô tô Việt Nam, Toyota đã có sự tăng trưởng vượt bậc trên hai con số mỗi năm và chiếm thị phần trên 30% vào những năm gần đây, có mức đầu từ lên đến 154 triệu USD từ trước đến nay và đóng góp vào ngân sách nhà nước lên đến 4 tỷ USD.
Theo số liệu của VAMA trong năm 2014 thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 133.588 xe tăng 38% so với năm 2013. Trong đó Toyota Việt Nam có số lượng bán ra 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong VAMA, kế tiếp là Thaco chiếm 16.54%, Ford Việt Nam chiếm 10.7%.
Sự thành công của Toyota Việt Nam mang dấu ấn rất đậm nét của dịch vụ sau bán hàng với hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 19 tỉnh/thành phố khắp cả nước. Với hệ thống đại lý này người tiêu dùng không chỉ mua xe một cách thuận lợi mà việc sửa chữa và thay thế bảo trì bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn. Trong năm vừa qua Toyota Việt Nam đón tiếp 590.000 lượt xe vào dịch vụ, tăng 13% so với năm trước. >>> Xem Thêm
Ducati Scrambler: Sự phục hưng của motor cổ điển
Ngay khi ra mắt Ducati Scrambler đã mang lại một làn gió mới cho làng biker Việt khi làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới. Với số lượng mới chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam, chúng tôi đã thật sự may mắn khi có dịp trải nghiệm chiếc xe trứ danh này, dù chỉ với một lộ trình ngắn nhưng “gà nòi” nhà Ducati đã để lại nhiều cảm xúc khó quên.
Vào những năm 60 của thế kỷ trước, những mẫu xe địa hình Enduro-bike rất được người chơi xe ưa chuộng bởi nét phong trần, bụi bặm và khả năng vượt địa hình. Chưa muốn dừng lại ở đó, họ muốn đưa tính phiêu lưu, bụi bặm của những mẫu xe địa hình nhuốm lên mình những chiếc Classic-bike. Và đứa con lai mang tổng hòa độc đáo, sở hữu trong mình những tinh hoa bậc nhất của 2 dòng xe này ra đời – họ gọi chúng là Scrambler.
Ngoại hình của những chiếc Scrambler mang phong cách của một chiếc Tracker đúng nghĩa đầy chất phong trần và cổ điển. Trọng tâm của khung sườn khá cao, khoảng cách từ gầm xe đến mặt đất lớn, Scrambler sinh ra để chinh phục những cung đường khắc nghiệt, mà đôi khi những chiếc Classic-bike trang nhã sẽ không đủ rắn rỏi trước sỏi đá bụi đường. >>> Xem Thêm
Đề xuất gắn camera trên mũ cảnh sát giao thông
Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông TP.HCM đề xuất trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông.
Sáng 31-3, Ban an toàn giao thông TP.HCM đã làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) về chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TP, chương trình trên đã đề xuất Quỹ Bloomberg Philanthropies trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường.
Ngoài ra trang bị thêm 50 máy đo nồng độ cồn, 10 camera giám sát tốc độ tự động cho lực lượng cảnh sát giao thông. >>> Xem Thêm
Sedan từ 500 – 600 triệu đồng: Lựa chọn nào cho người mua xe lần đầu?
Nếu lần đầu mua xe, các bạn quan tâm nhất điều gì? Một sản phẩm có kiểu dáng hấp dẫn, vận hành ổn định, chi phí sử dụng, độ bền của xe hay giá trị bán lại.
Ngân sách 500 - 600 triệu đồng được xem là sự bắt đầu lý tưởng cho một chiếc sedan với những người mua xe lần đầu. Ở tầm giá này những chiếc xe đều thuộc phân khúc B với những ứng viên sáng giá là Ford Fiesta, Hyundai Accent Blue, Nissan Sunny và Honda City.
Nissan Sunny: 483 - 565 triệu đồng
Nissan Sunny có thiết kế thiết kế đơn giản với đầy những mảng tròn và đường cong mềm mại. Phần đầu xe giống người đàn anh Teana với hốc gió hình thang viền crôm. Tuy nhiên so với các đối thủ trong cùng phân khúc, thiết kế của Sunny có phần mờ nhạt hơn. >>> Xem Thêm
Nhập ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc tăng mạnh: Mừng hay lo?
Xe tải nguyên chiếc nhập về Việt Nam chủ yếu có trọng tải lớn, doanh nghiệp trong nước chưa thể sản xuất, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết.
Mới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) đã có văn bản "kêu cứu" gửi tới các cơ quan chức năng về hiện tượng ô tô tải nhập khẩu nguyên chiếc đang tràn vào Việt Nam gây khó khăn, bất lợi cho sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước mà nguyên nhân do mức thuế suất thuế nhập khẩu nguyên chiếc xe tải và linh kiện lắp ráp trong nước chưa phù hợp.
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, lượng xe tải nguyên chiếc được nhập về đều là dòng xe có tải trọng lớn, đây là chủng loại mà hầu hết các doanh nghiệp trong nước chưa sản xuất, lắp ráp được.
Bộ trưởng Nên cũng thông tin, các Bộ liên quan đang tiến hành rà soát, đồng thời sẽ đề xuất cơ chế chính sách cụ thể, thúc đẩy sản xuất ngành ô tô trong nước. >>> Xem Thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.