Thị Trường, - 08/03/2015 06:06 PM
Sôi động vòng chung kết Motul Stunt Fest 2015, Từ tháng 8: GPLX quốc tế sẽ được cấp tại Việt Nam, Sẽ giảm nhập khẩu ôtô?, Kiến nghị tịch thu xe và bằng lái nếu lái xe có nồng độ cồn cao và Lộ ảnh nóng Nissan Navara 2015 tại Sài Gòn là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Sôi động vòng chung kết Motul Stunt Fest 2015

Sáng 7/3, vòng chung kết chương trình Motul Stunt Fest 2015 đã chính thức diễn ra với những nàm trình diễn điêu luyện và gay cấn của các thí sinh và khách mới tham dự. Đúng như lời hứa của ban tổ chức Motul Stunt Fest 2015 có nhiều hoạt động thú vị và quy mô lớn hơn.

Motul Stunt Fest là một hoạt động thường niên của Motul nhằm khơi dậy phong trào thể thao Stunt dành cho xe phân khối lớn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Chương trình được Motul lần đầu tiên giới thiệu vào năm 2013 với sự xuất hiện của nữ hoàng Stunt – Leah Petersen, đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ tại thành phố HCM.
Trải qua 2 năm tổ chức chương trình, Motul luôn tìm cách đổi mới để làm hài lòng người hâm mộ và đưa môn thể thao thú vị này ngày càng đến gần với những người yêu xe hơn. Và năm nay, Motul Stunt Fest 2015 được tổ chức quy mô hơn, vận động viên thi đấu được lựa chọn kỹ càng hơn và đặc biệt là 3 vị khách mời vô cùng chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đến từ các quốc gia như: Aaron Twite – Mỹ, Hiroyuki Ogawa – Nhật Bản và Sarah Lezito – Pháp. >>> Xem Thêm

Từ tháng 8: GPLX quốc tế sẽ được cấp tại Việt Nam

ên quan đến việc cấp giấy phép lái xe quốc tế theo Công ước Vienna sử dụng tại 73 quốc gia trên thế giới, phóng viên Báo Điện tử Chính phủ đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam về vấn đề này.

Thưa ông, xin ông cho độc giả biết rõ hơn về tiến độ soạn thảo Thông tư cấp loại giấy phép lái xe (GPLX) nói trên và thời gian văn bản này có hiệu lực?

Ông Nguyễn Văn Quyền: Đề cương Thông tư hướng dẫn về việc cấp đổi GPLX quốc tế đã được Tổng cục Đường bộ trình Bộ GTVT và Bộ đã phê duyệt.

Trên cơ sở đó, Tổng cục đang dự thảo chi tiết Thông tư và theo kế hoạch, Thông tư chi tiết sẽ được trình Bộ GTVT trong tháng 3 này.

Tuy nhiên, theo Công ước Vienna, lộ trình của việc cấp GPLX quốc tế này đến tháng 8 mới có hiệu lực, nên chúng tôi dự kiến, Thông tư hướng dẫn sẽ được Bộ GTVT ban hành vào tháng 6, để đến đầu tháng 8 có hiệu lực. >>> Xem Thêm

Sẽ giảm nhập khẩu ôtô?

Theo tính toán của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ bắt đầu giảm xuống sau quãng thời gian dài duy trì ở mức rất cao.

Chi tiết, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 2/2015 ước đạt 5.000 chiếc về lượng và 130 triệu USD về giá trị, giảm đến một nửa về lượng và giảm 56 triệu USD so với tháng liền trước.

Nếu con số ước tính này sát với con số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ và được công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc bắt đầu cho thấy sự đuối sức. Mặc dù khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 2 năm nay vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng khá cao, cụ thể là tăng 2.000 chiếc về lượng và tăng đến 79 triệu USD về giá trị. >>> Xem Thêm

Kiến nghị tịch thu xe và bằng lái nếu lái xe có nồng độ cồn cao

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo đó, nếu kiến nghị được thông qua, kể từ ngày 15/3/2015, nếu chủ xe, lái xe cố tình bỏ phương tiện không hợp tác với lực lượng chức năng trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện, lực lượng chức năng sẽ khóa bánh phương tiện tại chỗ hoặc cẩu, kéo đến nơi tập kết. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện chịu trách nhiệm hoàn toàn về chi phí phát sinh và trông giữ phương tiện cũng như hàng hóa trên xe.

Với hành vi chở hàng vượt tải trên 150%, đối với người điều khiển phương tiện sẽ phạt tiền 25 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 12 tháng, phải thi lại nội dung về Luật Giao thông đường bộ trước khi cấp lại giấy phép lái xe. >>> Xem Thêm

Lộ ảnh nóng Nissan Navara 2015 tại Sài Gòn

Sau những hình ảnh và thông tin rò rỉ giới hạn, mới đây CafeAuto đã có dịp "cận cảnh" phiên bản hoàn toàn mới của mẫu bán tải Navara tại Sài Gòn trước ngày chính thức ra mắt.

Cuộc chiến ở phân khúc xe bán tải đang nóng lên từng ngày khi các hãng xe liên tục tung ra những con át chủ bài mạnh mẽ. Khi các đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton đều đã ra mắt phiên bản mới thì Nissan Navara cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi. Thế hệ mới nhất của mẫu bán tải từng làm mưa làm gió thị trường đã bị bắt gặp tại Sài Gòn trước khi được ra mắt chính thức.

Được thay đổi cả về thiết kế lẫn động cơ, phiên bản Navara hoàn toàn mới này đang thu hút sự chú ý lớn của khách hàng trong nước. Theo những thông tin cho biết, Navara mới có thể sẽ có 3 phiên bản gồm  2.5 AT 4WD, 2.5 MT 4WD, 2.5 MT 2WD. Trang bị an toàn được xem là nâng cấp đắt giá với phiên bản mới với phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD,  kiểm soát cân bằng VDC, vi sai hạn chế trượt LSD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc HDC, kiểm soát hành trình Cruise Control, Camera lùi, túi khí cho hàng ghế trước, keyless chống trộm... >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.