Thị Trường, - 08/03/2014 06:15 PM
Thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng, ô tô nội vẫn kêu… thiệt!, BMW Series 3 về Việt Nam với giá từ 1,4 tỷ, Top 10 xe nổi bật nhất tại Geneva Motor Show 2014, Ford Ecosport chính thức xuất hiện tại Việt Nam, Ngắm Audi A3 sedan đầu tiên tại Sài Gòn là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng, ô tô nội vẫn kêu… thiệt!

Gần đây, các doanh nghiệp sản xuất - lắp ráp ô tô tại Việt Nam bức xúc về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) gây chênh lệch giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết, Công ty đã có  kiến nghị gửi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các cơ quan chức năng như Bộ Tài chính, Bộ Công thương về việc áp dụng mức giá tính thuế TTĐB với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước khác với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, gây bất lợi cho các nhà sản xuất trong nước.

“Cho dù mức thuế suất thuế TTĐB với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc hay ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước cùng dung tích động cơ là như nhau và không có sự phân biệt, nhưng bởi thời điểm tính thuế đối với xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước khác nhau, nên tiền thuế của xe sản xuất, lắp ráp trong nước phải nộp cao hơn so với xe nhập khẩu nguyên chiếc”, ông Tuấn nói. >>> Xem Thêm

BMW Series 3 về Việt Nam với giá từ 1,4 tỷ

BMW Series 3 mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với giá khởi điểm từ 1,4 tỷ đồng. Sau 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Series 3 thế hệ thứ 6 hứa hẹn sẽ tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất của BMW.

Điểm nổi bật nhất của dòng Series 3 mới chính là công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió phía trước HUD (Head-Up Displays) lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe này. Hệ thống HUD này có màu sắc rõ ràng và độ phân giải cao giúp hiển thị thông tin cho người lái về vận tốc hiện tại của xe trên kính chắn gió phía trước người lái, cho phép người lái luôn giữ độ tập trung 100% vào hành trình phía trước. >>> Xem Thêm

Top 10 xe nổi bật nhất tại Geneva Motor Show 2014

Không chỉ quy tụ số lượng xe tham dự lớn hơn thường lệ, Geneva Motor Show 2014 còn gây ấn tượng mạnh bởi sự đa dạng của xe trưng bày đặc biệt là xe mới.

Geneva Motor Show 2014 diễn ra từ ngày 4/3 và kéo dài tới ngày 16/3, trong đó 2 ngày 3 và 4/3 được giành riêng cho báo chí.

Cùng điểm qua 10 mẫu xe được quan tâm đặc biệt tại triển lãm Geneva Motor Show do Leftlane lựa chọn. >>> Xem Thêm

Ford Ecosport chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Sau thời gian dài chờ đợi và từng bị bắt gặp đang chạy thử tại Hải Dương, cuối cùng mẫu Uban SUV Ecosport cũng đã được Ford Việt Nam giới thiệu trong buổi ra mắt dành cho đại lý tại Phú Quốc.

EcoSport được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc Fiesta và có 5 chỗ ngồi, tân binh mới của Ford được đánh giá là chiếc xe tiện dụng cho việc di chuyển trong khu vực nội thành.

Ford EcoSport có mui xe rộng, lưới tản nhiệt hình lục giác, đèn pha mảnh, kéo dài trong khi đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, phần trung tâm của xe được sơn màu đen tạo cảm giác cứng cáp rắn chắc, lốp xe dự phòng được treo bên ngoài của hậu tạo nhiều không gian hơn cho khoang hành lý. >>> Xem Thêm

Ngắm Audi A3 sedan đầu tiên tại Sài Gòn

Sau khi ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2013, những chiếc A3 phiên bản tiêu chuẩn đã xuất hiện tại showroom Audi Hồ Chí Minh.

Là mẫu sedan nhỏ nhất của Audi tại Việt Nam, A3 sedan được Audi hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, thành đạt và yêu công nghệ. Thiết kế của Audi A3 sedan là sự kết hợp giữa concept xe 3 khoang (khoang động cơ, khoang chở khách và khoang chứa đồ) truyền thống với dáng vẻ của một chiếc coupé.

Những đường nét tạo hình tinh tế và sang trọng ở đầu xe như cặp đèn pha dạng led hiện đại, nắp ca-pô với 2 đường gân nổi vuốt dọc mạnh mẽ, cản trước, các khe gió, lưới tản nhiệt đều hài hòa với tổng thể xe. Ở đuôi xe, cặp đèn hậu dạng led màu đỏ quyến rũ, một đường gân nổi chạy ngang ở cốp sau cùng ống xả kép thể thao tạo nên điểm nhấn cho xe. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.