Thị Trường, - 06/12/2015 11:10 PM
Maserati chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S có giá từ 10,4 tỷ đồng khi về Việt Nam, Thị trường xe sang nóng bỏng trước “giờ G”, Xăng tiếp tục giảm 258 đồng/lít và Thông tin chính thức về “đèn báo lỗi động cơ” trên Madza3 2015 là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Maserati chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Chính thức gia nhập thị trường, Maserati coi Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển tại khu vực châu Á.

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Maserati đã tổ chức buổi họp báo công bố chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tối 3/12.
Theo đó, các dòng xe Maserati sẽ do New City Auto là nhà nhập khẩu chính thức và Auto Modena là đơn vị phân phối các dòng sản phẩm. Tại buổi họp báo, đại diện khu vực Maserati Asia, ông Fabrizio Cazzoli cho biết: Việc Auto Modena trở thành đơn vị phân phối các dòng xe Maserati tại Việt Nam đã mở ra một chương mới cho tiến trình phân phối các dòng xe của thương hiệu xứ Bologna tại thị trường châu Á. “Chúng tôi nhận thấy những tiềm năng phát triển các dòng xe cao cấp tại thị trường Việt Nam rất lớn. Đây, có thể nói, là thị trường đầy màu mỡ của châu Á.” >>> Xem Thêm

Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S có giá từ 10,4 tỷ đồng khi về Việt Nam

Porsche Việt Nam sẽ bắt đầu nhận đơn hàng từ tháng 1/2016 hai phiên bản 911 Turbo và 911 Turbo S thế hệ mới với giá bán dao động từ 10,430 đến 12,850 tỷ đồng.

Porsche 911 Turbo và 911 Turbo S mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 1.2016 tại triển lãm Ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit. Đây là những phiên bản cao cấp nhất của dòng 911.
911 Turbo mới là sự kết hợp tự nhiên giữa những nét chính trong thiết kế đặc trưng của các mẫu Carrera ngày nay với những đặc tính điển hình của dòng 911 Turbo. Thiết kế mới ở phía trước có lưỡi gió bên hông và các đèn LED hẹp được bố trí chính xác với những đường gờ kép, kết hợp cùng cánh phụ ở hốc hút gió trung tâm, tất cả khiến phần phía trước tạo nên vẻ ngoài rộng hơn. 911 Turbo được trang bị mâm xe cùng lố có kích thước 9J x 20 ở phía trước và 11,5J x 20 ở phía sau cùng kích thước với phiên bản 911 Turbo S. >>> Xem Thêm

Thị trường xe sang nóng bỏng trước “giờ G”

Những điều chỉnh của chính sách thuế trong thời gian tới đang tạo nên sức ép mạnh mẽ đẩy thị trường ôtô hạng sang bước vào một cuộc đua mới.

Và không khó để nhận ra, thời điểm từ nay đến cuối năm là thời điểm "vàng" để quyết định mua một chiếc xe sang nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá tốt trước khi chính sách thuế mới có hiệu lực.

Thay đổi lớn về giá xe từ năm 2016

Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước những biến động mạnh mẽ từ chính sách thuế. 

Cách đây hai tháng đổ về trước, khách hàng và hãng ôtô còn kỳ vọng giảm giá kéo dài trên diện rộng thì nay, những mong đợi đã chuyển ngược về một thái cực khác là những mối lo của sức ép tăng giá.
Thương hiệu xe sang nhập khẩu hiện có thị phần lớn nhất Việt Nam là BMW đã áp dụng chương trình ưu đãi để khách hàng có thể sở hữu xe BMW với mức giá tốt, cộng thêm những ưu đãi khác từ nhà phân phối Euro Auto. >>> Xem Thêm

Xăng tiếp tục giảm 258 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vứa ban hành quyết định điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu có hiệu lực từ 15 giờ hôm nay, 3/12.

Theo đó, giá xăng RON 92 và xăng E5 được điều chỉnh giảm 258 đồng/lít, dầu Diesel 0.05S giảm 283 đồng/lít, dầu hỏa giảm 446 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S giảm 384 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh về mức: xăng RON 92 không cao hơn 16.796 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 16.301 đồng/lít, dầu diesel 0.05S: không cao hơn 13.230 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 12.201 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 9.104 đồng/kg. >>> Xem Thêm

Thông tin chính thức về “đèn báo lỗi động cơ” trên Madza3 2015

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương khuyến cáo người tiêu dùng liên hệ với nhà phân phối, lắp ráp Thaco để được sửa chữa lỗi liên quan đến đèn báo lỗi động cơ.

Sau một thời gian nhận được những thông tin khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên dòng xe Madza3 2015 động cơ 1.5L, Cục Quản lý cạnh tranh đã có thông tin chính thức về vấn đề này. Theo đó, lỗi trên ban đầu được nhận định là do “kim phun bị tắc nghẽn do muội than dẫn đến hoà khí bị nghèo và đèn báo lỗi bật sáng”. Trong thời gian chờ đợi có kết luận chính thức giữa các bên liên quan, công ty Thaco sẽ hỗ trợ miễn phí dịch vụ vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp đối với tất cả các xe gặp hiện tượng nêu trên tại các Trạm dịch vụ uỷ quyền của Mazda Việt Nam. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.